มัชฌิมาพร้อมแล้วตั้งพรรครอแค่ไฟเขียว สมาชิกตั้งแถว 140 คนลงเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Friday July 20, 2007 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธวัชชัย สัจจกุล ประธานคณะทำงานฝ่ายกิจกรรม กลุ่มมัชฌิมา แถลงภายหลังประชุมว่า กลุ่มมัชฌิมามีความพร้อมที่จะจดทะเบียนตั้งพรรคการเมืองทันทีที่ร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่ม เติม ประกาศคปค.ฉบับที่ 15 ประกาศลงราชกิจจานุเบกษา มีผลบังคับใช้ โดยขณะนี้มีสมาชิกพร้อมส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แล้วกว่า 140 คน 
"วันนี้เรามีอดีต ส.ส.อยู่ 84 คน และมีผู้สมัครหน้าใหม่ที่แสดงความจำนงจะลงสมัครเลือกตั้งในของกลุ่มมัชฌิมาอีก 140 คน แบ่งเป็นอดีต ส.ว. อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต และนักการเมืองท้องถิ่น"นายธวัชชัย กล่าว
อย่างไรก็ตาม ในส่วนผู้สมัครของพรรคอื่นก็มีการพูดคุยกันบ้าง แต่จะรอความชัดเจนหลังมีการจดทะเบียนตั้งพรรค
สำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ นายธวัชชัย ยืนยันว่ากลุ่มมัชฌิมาจะไม่มีการตกลงแบ่งเขตพื้นที่กับพรรคใด โดยเฉพาะกลุ่มไทยรักไทย ส่วนกลุ่มรวมใจไทยนั้นก็ยังมองไม่เห็นตัวผู้สมัคร เห็นเพียงแต่หัวเท่านั้น ซึ่งการทำงานร่วมกันกับกลุ่มรวมใจไทยนั้นคาดว่าจะมีการพูดคุยกันหลังการเลือกตั้งผ่านไปแล้ว
นายธวัชชัย กล่าวว่า กลุ่มมัชฌิมาพร้อมคุยกับทุกกลุ่ม และไม่เชื่อว่ามีพรรคใดพรรคหนึ่งได้เสียงข้างมากในการเลือกตั้งครั้งนี้
ส่วนชื่อพรรคใหม่ที่จะจดทะเบียนตั้งขึ้นนั้น คาดว่าอีก 3 สัปดาห์จะชัดเจน ส่วนตัวหน้าพรรคคงต้องรออีกระยะหนึ่ง เพราะอยากให้ได้คนที่ดีที่สุด ขณะนี้มีอยู่ในลิสต์ 4-5 คน
นายสุรชัย พันธุมาศ คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย กลุ่มมัชฌิมา กล่าวว่า ขณะนี้ทางกลุ่มได้เตรียมข้อบังคับ นโยบาย เพื่อเตรียมจัดตั้งพรรคไว้พร้อมแล้ว คาดว่าอีกประมาณ 2 สัปดาห์น่าจะดำเนินการจดทะเบียนได้ โดยก่อนที่จะจดทะเบียนตั้งพรรค จะมีการประชุมผู้ก่อตั้งพรรคเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดแรกจำนวน 9 คน ประกอบด้วย หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค นำไปยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ