นายกเยอรมนีลั่นไม่ถอนกองทัพในอัฟกานิสถานตามข้อเรียกร้องของกลุ่มตาลีบัน

ข่าวต่างประเทศ Monday July 23, 2007 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางแองเจลา เมอร์เกล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีเปิดเผยว่า เยอรมนีจะไม่ทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่มตาลีบันในอัฟกานิสถานที่จับชาวเยอรมนีไปเป็นตัวประกันและจะไม่ยอมถูกแบล็คเมล์ให้ถอนกองกำลังออกจากอัฟกานิสถานเด็ดขาด
สำนักข่าวซินหัวรายงานคำกล่าวของนางเมอร์เคลที่ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เออาร์ดีของเยอรมนีว่า เธอยังไม่มีข้อมูลใหม่ๆเกี่ยวกับชะตากรรมของวิศวกรชาวเยอรมันที่ถูกจับไปเป็นตัวประกันในอัฟกานิสถาน และยังไม่รู้ความคืบหน้าของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่าชาวเยอรมนีถูกกลุ่มตาลีบันสังหารไปแล้ว 1 ราย
คำกล่าวของนางเมอร์เคลมีขึ้นหลังจากที่โฆษกกลุ่มตาลีบันกล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า นักรบตาลีบันได้ลงมือสังหารตัวประกันชาวเยอรมนี 2 คนเพื่อตอบโต้ที่รัฐบาลเยอรมันไม่ยอมดำเนินการตามข้อเรียกร้องที่ให้ถอนกองทัพเยอรมันทั้งหมดออกจากอัฟกานิสถาน
รายงานข่าวล่าสุดจากทางการอัฟกานิสถานเปิดเผยว่า ตำรวจอัฟกานิสถานได้พบร่างตัวประกันชาวเยอรมนีคนหนึ่งในจังหวัดวอร์ดัค ซึ่งร่างดังกล่าวได้ถูกส่งไปยังกรุงคาบูลในเย็นวันอาทิตย์เพื่อชันสูตรพลิกศพต่อไป
ทั้งนี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมาตัวประกันชาวเยอรมัน 2 คนรวมถึงเพื่อนร่วมงานชาวอัฟกันซึ่งเป็นวิศวกรโยธาที่ทำงานในโครงการสร้างเขื่อนในอัฟกานิสถาน ได้ถูกจับตัวไปขณะทำงานในจังหวัดวอร์ดัค ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงคาบูลไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 100 กิโลเมตร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ