ตร.ปะทะ นปก.หลังพยายามเข้าสลายการชุมนุม/โฆษก คมช.เชื่อคุมสถานการณ์ได้

ข่าวการเมือง Sunday July 22, 2007 22:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เมื่อเวลาประมาณ 20.40 น.เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปก.) ที่เคลื่อนพลจากสนามหลวงมาชุมนุมที่บริเวณหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจราจลพยายามเข้าไปควบคุมตัวแกนนำ นปก.ที่ปราศรัยอยู่บนรถติดตั้งเครื่องขยายเสียงด้วยการยิงแก๊สน้ำตาเข้าไป สร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้ชุมนุมที่ลุกฮือขว้างปาสิ่งของเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจจนต้องล่าถอยออกไป
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) กล่าวว่า ทางการมีความจำเป็นต้องเคลียร์กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ให้เรียบร้อย ซึ่งเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจัดการได้
"เท่าที่ได้รับรายงานตำรวจยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ คงต้องรอปรับกำลังสักระยะ เพราะม็อบที่มีปัญหามีแค่ประมาณ 50 คนเท่านั้นที่เป็นกำลังจัดตั้ง คาดว่าอีกประมาณ 30 นาทีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าควบคุมพื้นที่ได้" พ.อ.สรรเสริญ ให้สัมภาษณ์ทางรายการโทรทัศน์
โฆษก คมช.กล่าวว่า การชุมนุมที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้อะลุ้มอล่วยมาโดยตลอด แต่วันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำลายสิ่งของและทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยมีการปราศรัยปลุกระดมตลอดเวลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประเมินแล้วว่าจะต้องเคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อยเพราะหากปล่อยไว้จนถึงพรุ่งนี้จะส่งผลกระทบด้านการจราจรอย่างมาก
"หากเจ้าหน้าที่ละเลยจะทำให้ประชาชนหมดความเชื่อถือ แต่ในขั้นนี้คงไม่ต้องใช้กำลังทหาร เพราะยังอยู่ในขั้นที่ 3 ของแผนพิทักษ์ 1 กำลังตำรวจยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้" พ.อ.สรรเสริญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ