รองโฆษก ปชป.ยืนยันประกาศรับร่าง รธน.ไม่ใช่การรับใช้เผด็จการทหาร

ข่าวการเมือง Wednesday July 11, 2007 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสาธิต ปิตุเตชะ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า กรณีที่อดีต 3 พรรคร่วมฝ่ายค้านมีความเห็นที่จะรับร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2550 นั้นเป็นสิทธิเสรีภาพของทุกคนที่สามารถแสดงออกจุดยืนของตนเองได้ และเป็นการใช้สิทธิ์ในการแสดงออกโดยสุจริตใจเพราะเห็นว่าโดยภาพรวมของรัฐธรรมนูญสามารถรับได้ มีข้อเด่นมากกว่าข้อด้อย เป็นรัฐธรรมนูญที่มาจากโครงสร้างเดิมของรัฐธรรมนูญฉบับ 2540
"เรารับร่างรัฐธรรมนูญด้วยข้อมูลเหตุผลบนพื้นฐานที่ต้องการให้ประเทศชาติเดินหน้าสู่การเลือกตั้งตามครรลองของระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่มีวาระซ่อนเร้นทางการเมือง" นายสาธิต กล่าว
การที่มีกลุ่มบุคคลออกมาโจมตีว่า ปชป.ยืนหยัดรับใช้เผด็จการทหารนั้นจึงไม่เป็นความจริง ปชป.ได้แสดงจุดยืนชัดเจนตลอดมาว่าไม่ได้รับใช้เผด็จการทหาร นอกจากนี้ยังคัดค้านเผด็จการทุกรูปแบบ รวมถึงเผด็จการภายใต้ระบอบทักษิณที่ทำให้ประเทศชาติบอบช้ำเสียหายหลายเรื่องด้วยการทุจริตเชิงนโยบาย ทุจริตโดยคนรอบข้าง คนในครอบครัว บริวารพวกพ้องที่ใช้อำนาจยิ่งกว่าเผด็จการทหารเข้าไปแทรกแซงองค์กรอิสระและสื่อมวลชน และใช้อำนาจมีอิทธิพลเหนือวุฒิสภา
"การรับร่างรัฐธรรมนูญของเราไม่ได้เป็นไปตามแผนของใครทั้งสิ้น เรารับร่างรัฐธรรมนูญด้วยสามัญสำนึกที่คำนึงถึงประเทศชาติโดยรวมมากกว่าคำนึงถึงผลประโยชน์ทางการเมือง เฉพาะกลุ่มเฉพาะพวกของตนเองเท่านั้น" นายสาธิต กล่าวตอบโต้กรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง หัวหน้ากลุ่มไทยรักไทย ระบุว่าอดีตพรรคร่วมฝ่ายค้านรับร่างรัฐธรรมนูญเพื่อต้องการให้เป็นไปตามแผนของ คมช.
รองโฆษก ปชป.กล่าวว่า หากกลุ่มไทยรักไทยต้องการคว่ำร่างรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวก็เป็นเรื่องของกลุ่มตนเอง ไม่ควรใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น
"ถ้าจะบอกว่ากลุ่มไทยรักไทยประกาศคว่ำรัฐธรรมนูญ เพราะเดินตามแผนทำให้บ้านเมืองวุ่นวายตามคำบงการของนายเก่าที่ส่งท่อน้ำเลี้ยงมาให้ใช่หรือไม่ หัวหน้ากลุ่มไทยรักไทยจะว่าอย่างไร" นายสาธิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ