ครม.พิจารณาโครงการประกันภัยข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปีการผลิต 63

ข่าวการเมือง Tuesday May 12, 2020 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยเป็นการประชุมเต็มคณะ หลังผ่อนคลายมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระยะที่ 1 และอยู่ระหว่างการเตรียมผ่อนปรนในระยะที่ 2 เร็วๆ นี้

ส่วนวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงการคลัง เสนอโครงการประกันภัยข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปีการผลิต 2563, ร่างกฎกระทรวง ออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (มาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน), ร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การยกเว้นอากรและลดอัตราอากรศุลกากรสำหรับของที่มีถิ่นกำเนิดจากนิวซีแลนด์

กระทรวงพาณิชย์ เสนอขอความเห็นชอบและอนุมัติการลงนามร่างความตกลงให้ความสนับสนุนด้านการเงิน "โครงการการรวมตัวทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคอาเซียนจากสหภาพยุโรปเพิ่มเติมต่อประเทศไทยในสาขาความช่วยเหลือด้านการค้า"

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอขอขยายปริมาณในโควตาการนำเข้าสินค้าหัวมันฝรั่งสดเพื่อแปรรูป ภายใต้ความตกลงองค์การการค้าโลก (WTO) ปี 2563 เพิ่มเติม

นอกจากนี้ ยังมีการพิจารณากฎหมายสำคัญ ได้แก่ ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดหน่วยงานของรัฐตามพระราชบัญญัติความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ.2539, ร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรี ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบข้าราชการฝ่ายพลเรือน พ.ศ.2478, ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยเกียรติบัตรเข็มเชิดชูเกียรติข้าราชการพลเรือนดีเด่น,

ร่างกฎกระทรวงกำหนดแบบบัญชีและหลักเกณฑ์การรายงานเกี่ยวกับชนิด ปริมาณ และการรับจ่ายประจำวันของวัตถุหรืออาวุธที่ใช้ในการผลิตอาวุธหรืออาวุธที่ผลิตขึ้น, ร่างกฎกระทรวงกำหนดสารประกอบหรือสารผสมของยูเรเนียมหรือทอเรียมเพื่อให้สารประกอบหรือสารผสมนั้นเป็นวัสดุต้นกำลัง,

ร่างกฎกระทรวงการหักเงินงบประมาณรายได้ประจำปีสมทบเข้าเป็นกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการส่วนท้องถิ่น, ร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราและวิธีการรับบำเหน็จดำรงชีพ, ร่างพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และ การกำหนดวันสำคัญของชาติ (วันรู้รักสามัคคี)

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอความเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งซ่อม ส.ส.แบบแบ่งเขตจังหวัดลำปาง

ส่วนแผนฟื้นฟูกิจการ บมจ.การบินไทย (THAI) กระทรวงคมนาคม ยังไม่นำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ เพราะยังต้องใช้เวลาพิจารณาให้รอบคอบ โดยได้มอบหมายให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ไปพิจารณาก่อน รวมถึงการเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้ผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงแรงงานด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ