"ธีรภัทร์"วอนประชาชนร่วมรับร่างรธน.แม้อาจไม่พอใจ ระบุยังแก้ไขได้

ข่าวการเมือง Tuesday July 10, 2007 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายรัฐมนตรี แสดงความเชื่อมั่นร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นี้จะสามารถผ่านความเห็นชอบจากประชาชน เนื่องจากมีข้อดีและมีความก้าวหน้ามากกว่ารัฐธรรมนูญฉบับปี 40 แต่หากประชาชนไม่เห็นด้วยเพียงบางส่วนก็สามารถรับไปก่อนและสามารถปรับแก้ในภายหลังได้
"ผมเชื่อมั่นว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้จะผ่านประชามติของประชาชน เพราะอ่านดูแล้วมีส่วนดีและก้าวหน้ากว่าปี 40 หลายส่วน แต่ถ้าประชาชนไม่เห็นด้วยจริงๆ ก็สามารถแก้ไขภายหลังได้ อย่าไปซีเรียสถึงขนาดจะคว่ำทั้งฉบับ" นายธีรภัทร์ กล่าว
พร้อมยอมรับว่า เป็นเรื่องปกติที่ประชาชนบางส่วนอาจไม่เห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และยังมีบางกลุ่มที่ต้องการจะคว่ำร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ โดยเฉพาะกลุ่มไทยรักไทยและกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปก.)
นายธีรภัทร์ กล่าวด้วยว่า รัฐบาลเตรียมส่งหนังสือเชิญอดีตผู้นำของอังกฤษและสหรัฐอเมริกา ได้แก่ นายโทนี่ แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ และนายบิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ มาปาฐกถาพิเศษเกี่ยวกับการพัฒนาประชาธิปไตยของโลก ซึ่งรัฐบาลเตรียมจัดงานส่งเสริมประชาธิปไตยขึ้นในเดือนส.ค.นี้
โดยจะเชิญผู้อำนวยการการเลือกตั้งจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และนักวิชาการที่มีความชำนาญเรื่องการออกเสียงประชามติ
มาให้ความรู้ในเรื่องประชาธิปไตย ซึ่งเป็นเวทีสัมมนาทางวิชการรวมถึงรณรงค์ให้ทุกพื้นที่ในทุกจังหวัดทำปฏิญญาพัฒนาการเมืองร่วมกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ