วอร์รูมเผยปชช.ตื่นตัวลงประชามติ พร้อมจับตา 3 กลุ่มเคลื่อนไหวต้านรธน.

ข่าวการเมือง Monday July 16, 2007 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประสาร มฤคพิทักษ์ ประธานอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ในประเทศ(ศปชท.) คณะกรรมการประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤตและการประชาสัมพันธ์เชิงรุก กล่าวว่า จากการติดตามข้อมูลและลงพื้นที่พบปะประชาชนโดยตรงทั่วประเทศพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ต่างตื่นตัวและสนใจกับการเตรียมลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ แม้จะยอมรับว่ายังไม่เข้าใจในเนื้อหาของรัฐธรรมนูญในทุกมาตรา
แต่ทั้งนี้จากที่ประชาชนติดตามข่าวการนำเสนอเนื้อหาแต่ละประเด็นตลอดจนภาพรวมของร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่อย่างต่อเนื่องก็ทำให้พอเข้าใจได้ และเห็นว่าหากจะมีมาตราใดที่ต้องปรับปรุงแก้ไขให้สมบูรณ์ขึ้นก็ควรจะดำเนินการภายหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งไปแล้ว
"ผลประชามติจะเป็นอย่างไรนั้น ได้รับคำตอบ(จากประชาชน)ว่า ให้เชื่อมั่นในประชาชนซึ่งรู้และเข้าใจว่าใครทำอะไรต่อบ้านเมือง และใครมีจุดมุ่งหมายอะไร ซึ่งทั้งหมดสะท้อนคือเสียงสะท้อนความรู้สึกและความต้องการที่แท้จริงของประชาชนจากทุกพื้นที่ทั่วประเทศ" นายประสาร กล่าว
นายประสาร กล่าวว่า คณะทำงานได้ติดตามภาพรวมของกลุ่มต่างๆ ที่ประกาศไม่รับหรือต่อต้านรัฐธรรมนูญซึ่งแบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มนักวิชาการที่ไม่มีวาระซ่อนเร้น, กลุ่มที่อ้างว่าต่อต้านเผด็จการ และกลุ่มอดีตแกนนำและส.ส.ไทยรักไทยบางคน โดยศปชท.จะรายงานความเคลื่อนไหวด้านต่างๆ ของแต่ละกลุ่มพร้อมนำเสนอข้อเท็จจริงเพื่อรายงานให้ประชาชนทราบเป็นระยะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ