"บุช" เรียกร้องจัดประชุมฟื้นฟูสันติภาพตะวันออกกลางในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 17, 2007 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช แห่งสหรัฐ ออกมาเรียกร้องให้ทุกฝ่ายการสร้างสันติภาพให้กลับคืนสู่ตะวันออกกลางอีกครั้ง พร้อมกับประกาศให้ความช่วยเหลือด้านการเงินครั้งใหม่ต่อปาเลสไตน์ และเรียกร้องให้มีการจัดตั้งการประชุมระหว่างประเทศครั้งใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้
"เราจะจัดส่งเงินกว่า 190 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือปาเลสไตน์ รวมถึงกองทุนเงินช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในฉนวนกาซ่าในปีนี้" นายบุชกล่าวสุนทรพจน์ทางโทรทัศน์ที่ทำเนียบขาวของสหรัฐ
บุชประกาศว่า สหรัฐจะส่งเงินสนับสนุนจำนวน 80 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือปาเลสไตน์ในการปฏิรูปการบริการด้านความมั่นคงของประเทศ นอกจากนี้สหรัฐจะทำงานร่วมกับสภาคองเกรสและพันธมิตรทั่วโลก เพื่อจัดส่งทรัพยากรต่างๆช่วยเหลือเพิ่มเติม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแผนการสร้างสถาบันเพื่อประชาธิปไตยของปาเลสไตน์
ทั้งนี้ บุชกล่าวว่า ความช่วยเหลือด้านการเงินในครั้งนี้ถูกกำหนดขึ้นเป็นพยายามในการแก้ไขปัญหาและสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นกับประชาชนชาวปาเลสไตน์ อีกทั้งสหรัฐยังได้เตรียมพร้อมเพิ่มความร่วมมือด้านการเมืองและการทูต โดยการสนับสนุนให้จัดการประชุมระหว่างผู้นำอิสราเอลและปาเลสไตน์ และสร้างความมั่นใจให้กับทุกฝ่ายในการประสานความร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาของทั้ง 2 ประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ