ประธาน คมช.ระบุอยากให้เลือกตั้งตามกรอบเวลาเดิมที่กำหนดไว้ปลายปีนี้

ข่าวการเมือง Monday July 2, 2007 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)ระบุยังหวังที่จะให้มีการจัดการเลือกตั้งทั่วประเทศเกิดขึ้นภายในปลายปีนี้ตามกรอบเวลาเดิมที่มีการกำหนดไว้ก่อนหน้านี้ แต่หากมีปัญหารัฐธรรมนูญฉบับใหม่ไม่ผ่านการทำประชามติก็จะหยิบยกเอารัฐธรรมนูญฉบับใดฉบับหนึ่งขึ้นมาบังคับใช้แทน
"ผมยืนยันในกรอบเดิม อยากให้เป็นไปตามห้วงเวลาที่กำหนด ยังพยายามเลือกตั้งให้เร็วที่สุด" พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะประธาน คมช.กล่าวทางรายการวิทยุเช้านี้
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ประธาน คมช.ออกมาให้สัมภาษณ์แสดงความกังวลว่าจะมีการจัดการเลือกตั้งไม่ทันภายในปลายปีนี้ หลังจากได้เข้าพบหารือในเรื่องดังกล่าวกับนายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)
ขณะที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่สามารถยืนยันถึงการกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนได้ในขณะนี้ โดยระบุว่าต้องรอให้มีการทำประชามติรัฐธรรมนูญฉบับใหม่เสร็จเรียบร้อยก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้รัฐบาลมีแนวคิดที่จะร่นการเลือกตั้งให้เร็วขึ้นจากวันที่ 16 หรือ 23 ธ.ค.50 มาเป็นวันที่ 25 พ.ย.50
พล.อ.สนธิ ยังยืนยันเรื่องการเข้ามาทำงานการเมืองหลังเกษียณอายุราชการว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คิด เพราะต้องการที่จะทุ่มเทการทำงานให้กับกองทัพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ