"สนธิ"สั่งทหารเร่งชี้แจง รธน.ให้ประชาชน-รณรงค์ออกเสียงลงประชามติ

ข่าวการเมือง Friday July 6, 2007 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) กำชับให้กำลังพลทุกกองทัพภาคช่วยกันชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับสาระสำคัญและข้อดีในร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2550 พร้อมระดมสื่อของกองทัพประชาสัมพันธ์ทุกช่องทาง เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนไปออกเสียงลงประชามติในวันที่ 19 ส.ค.นี้
"ท่านได้กำชับให้กำลังพลทุกกองทัพภาคร่วมชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับสาระสำคัญและข้อดีในร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 กับทั้งในส่วนของกำลังพลและครอบครัว ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงหน่วยทหาร โดยเน้นใช้ทุกช่องทางในการชี้แจง" พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวถึงการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกระดับผู้บังคับกองพันในวันนี้
ส่วนการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ผบ.ทบ.มีนโยบายเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติภารกิจของกำลังพลให้มากขึ้น โดยอบรมให้ความรู้เฉพาะทางและเทคนิคพิเศษตามหลักสูตรจู่โจม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับกำลังพลซึ่งจะออกไปปฏิบัติภารกิจ
และในช่วงเดือน ส.ค.นี้ กองทัพบกกำหนดจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ-ทหาร และพลเรือนที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ตามแผนป้องกันประเทศนับตั้งแต่ปี 2533 และผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นับตั้งปี 2547 เป็นต้นมาถึงปัจจุบัน เพื่อยกย่องและเชิดชูเกียรติแก่ผู้ที่เสียชีวิต อีกทั้งเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ โดย ผบ.ทบ.ได้สั่งการให้กรมกำลังพลทหารบกและกองทัพภาคเตรียมการให้พร้อม โดยมีกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) เป็นเจ้าภาพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ