อัยการเตรียมแถลงที่อยู่จริง"ทักษิณ-พจมาน"ต่อศาลฎีกาฯ วันนี้

ข่าวการเมือง Monday July 9, 2007 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษจะเข้าพบศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในเวลา 10.00 น.วันนี้ เพื่อแถลงต่อศาลถึงถิ่นที่พำนักของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา จำเลยในความผิดฐานทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ โดยศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะนัดฟังคำสั่งจะนัดฟ้องหรือไม่ในวันพรุ่งนี้
นายอรรถพล ใหญ่สว่าง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการสูงสุดได้ลงนามและมอบหมายให้นายเศกสรร บางสมบุญ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานอัยการผู้รับผิดชอบว่าความในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ นำไปแถลงและบรรยายข้อเท็จจริงต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองวันนี้ถึงที่อยู่ในต่างประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ และภริยา ซึ่งตกเป็นจำเลยที่ 1 และ 2 ในคดีดังกล่าว
ขณะที่องค์คณะผู้พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะนัดฟังคำสั่งประทับรับฟ้องในคดีนี้หรือไม่วันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.)
ด้านนายพิชิต ชื่นบาน ทีมทนายความของพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า การที่อัยการแถลงสืบที่อยู่จริงของพ.ต.ท.ทักษิณ ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เพราะตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความร่วมมือคดีอาญาแห่งชาติ ต้องรอให้ รมว.มหาดไทย ของประเทศอังกฤษยืนยันก่อนว่าที่อยู่จริงของพ.ต.ท.ทักษิณ ในอังกฤษอยู่ที่ใดจึงจะสามารถดำเนินการอย่างอื่นได้ ดังนั้นการกระทำของอัยการจึงเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและถือเป็นการแถลงฝ่ายเดียว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ