ทำเนียบขาวเผยแพทย์ยืนยันไม่พบมะเร็งที่ติ่งเนื้องอกในลำไส้ใหญ่ของ"บุช"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 24, 2007 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐเปิดเผยว่า แพทย์ไม่พบก้อนมะเร็งในติ่งเนื้องอก (polyp) 5 ก้อนที่ผ่าออกจากตัวของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช โดยนายโทนี่ สโนว์ โฆษกทำเนียบขาวยืนยันว่า "สุขภาพของท่านประธานาธิบดีอยู่ในขั้นที่ดี จึงไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนก"
"แม้ว่าจะไม่ตรวจพบก้อนมะเร็ง แต่คณะแพทย์แนะนำให้ท่านประธานาธิบดีเข้ารับการตรวจภายในลำไส้ใหญ่ทุก 3 ปี เนื่องจากพบติ่งเนื้องอก ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่เมื่อพบเนื้องอกก็ต้องติดตามดูเป็นระยะๆว่า เนื้องอกจะลุกลามกลายเป็นเนื้อร้ายหรือไม่ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวล" นายสโนว์กล่าว
รายงานระบุว่า ประธานาธิบดีบุช วัย 61 ปี ได้เข้ารับการตรวจภายในลำไส้ใหญ่ที่บ้านพักเดวิดแคมป์ รัฐแมรีแลนด์ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยบุชให้มอบหมายให้รองประธานาธิบดี ดิ๊ก เชนีย์ รักษาการณ์ประธานาธิบดีสหรัฐชั่วคราว ทั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์สหรัฐที่ประธานาธิบดีมอบหมายให้รองประธานาธิบดีเข้ารักษาการณ์ตำแหน่งแทนชั่วคราว
สำหรับบุชนั้น นับเป็นครั้งที่ 2 ที่เขามอบหมายให้รองประธานาธิบดีเชนีย์รักษาการณ์ประธานาธิบดีชั่วคราว เนื่องจากต้องเข้ารับการตรวจภายในลำไส้ใหญ่ โดยเมื่อเดือนมิ.ย.บุชได้มอบให้รองเชนีย์รักษาการณ์ผู้นำสหรัฐเมื่อเขาต้องเข้ารับการตรวจลำไส้ตามกำหนด
ส่วนในช่วงปี 2541-2542 แพทย์ได้ตรวจพบติ่งเนื้องอก 2 ก้อนในร่างกายของบุชเมื่อเขาดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ซึ่งทำให้เขาต้องเข้ารับการตรวจลำไส้เป็นประจำนับตั้งแต่นั้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ