แกนนำกลุ่มรวมใจไทยระบุจะเปิดตัวหัวหน้าและเลขาธิการพรรคในเดือน ส.ค.นี้

ข่าวการเมือง Wednesday July 4, 2007 18:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มรวมใจไทย กล่าวว่า จะมีการเปิดตัวหัวหน้าและเลขาธิการพรรคในเดือน ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของสังคม เพราะไม่เช่นนั้นจะไปแข่งขันในสนามเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นไม่ได้ ระหว่างนี้ทางกลุ่มจะทยอยเปิดตัวอดีต ส.ว., อดีต ส.ส. และอดีตผู้สมัคร ส.ส.ที่ได้รับคะแนนเลือกตั้งเป็นอันดับ 2 ที่จะมาเป็นผู้สมัคร ส.ส.ซึ่งทางกลุ่มจะส่งลงสมัครไม่ครบทุกเขตและไม่ส่งในเขตเลือกตั้งภาคใต้
สำหรับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ซึ่งถูกตัดสิทธิเลือกตั้ง ทางกลุ่มจะเชิญมาเป็นที่ปรึกษาหลังจากได้จดทะเบียนจัดตั้งพรรคเรียบร้อยแล้ว
ส่วนการทำงานร่วมกับกลุ่มมัชฌิมานั้น นายประดิษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ต่างคนต่างทำงานตามแนวทางซึ่งกลุ่มตนเองวางไว้ แต่ในอนาคตเป็นเรื่องที่ไม่มีใครรู้
ด้าน นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ อดีตหัวหน้าพรรคมหาชน ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มรวมใจไทยอีกคนหนึ่ง กล่าวว่า มั่นใจว่าผู้สมัคร ส.ส.ของกลุ่มจะได้รับการเลือกตั้ง เพราะตามรัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะให้มี ส.ส.3 คนต่อ 1 เขตเลือกตั้ง ดังนั้นผู้สมัครจึงไม่ต้องได้คะแนนเป็นอันดับ 1
นาย เอนก กล่าวว่า ทางกลุ่มจะสนับสนุนการลงประชามติรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ประเทศจะได้เดินหน้าเข้าสู่จุดเริ่มต้นเสียที เพราะเนื้อหาสาระใช้ได้แม้จะมีจุดอ่อนบ้าง แต่มันก็แก้ไขได้ เพราะแนวทางและปรัชญาไม่แตกต่างหรือด้อยกว่ารัฐธรรมนูญฉบับปี 2540
ขณะที่ นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล อดีต ส.ว.ร้อยเอ็ด ปฏิเสธว่า กลุ่มรวมใจไทยไม่ได้เป็นนอมินีของพรรคการเมืองใด แต่จะเป็นพรรคการเมืองที่มีแนวทางเลือกให้ประชาชน เพราะเชื่อว่าหากการเมืองสลายขั้วได้บ้านเมืองจะสงบ หากจะเป็นนอมินีก็เป็นนอมินีของผู้ที่ต้องการความสงบให้ประเทศและลดความขัดแย้งทางการเมือง
วันนี้ กลุ่มรวมใจไทยได้แถลงข่าวเปิดตัวอดีต ส.ว., อดีต ส.ส. 15 คนที่เข้ามาร่วมทำงานการเมืองด้วย ได้แก่ นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล อดีต ส.ว.ร้อยเอ็ด, นายโชคสมาน สีลาวงศ์ อดีต ส.ส.อุดรธานี, ว่าที่ ร.ต.นุกูล ธนิกุล อดีต ส.ส.พรรคความหวังใหม่และอดีต ส.ว.สมุทรสงคราม, พล.ต.ต.บุญเลิศ นันทวิสิทธิ์ อดีต ส.ว.นนทบุรี, พล.ต.ต.ไพฑูรย์ เชิดมณี อดีต ส.ว.ขอนแก่น,
นายวิรัตน์ ปราศรี อดีต ส.ว.ร้อยเอ็ด, นายไพโรจน์ วงกลม อดีต ส.ว.ศรีษะเกษ, นายอัษฎางค์ แสวงการ อดีต ส.ว.ขอนแก่น, นายดำเกิง วงศ์กาฬสินธุ์ อดีต ส.ว.สกลนคร, นายจำปี โยธารินทร์ อดีต ส.ว.กาฬสินธุ์,
นายนิพนธ์ ศรีธเรศ อดีต ส.ว.กาฬสินธุ์, นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ อดีต ส.ว.พิจิตร, นายอุดม สุวิทย์ศักดานนท์ อดีต ส.ว.เชียงใหม่, นายประพันธ์ จึงสกุลวัฒนา อดีต ส.ว.จันทบุรี และนายธานินทร์ แสวงวานิชย์ อดีต ส.ว.เพชรบุรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ