กลุ่มตาลีบันเรียกเงินจากเกาหลีใต้แสนดอลล์แลกกับการพูดคุยกับตัวประกัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 24, 2007 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่อัฟกานิสถานเปิดเผยในวันนี้ว่า กลุ่มก่อการร้ายตาลีบันในอัฟกานิสถานได้เรียกร้องเงินจำนวน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐจากรัฐบาลเกาหลีใต้ เพื่อแลกเปลี่ยนกับการติดต่อพูดคุยโดยตรงกับตัวประกันชาวเกาหลีใต้ 23 คน
"กลุ่มตาลีบันติดต่อเราในวันนี้ โดยเรียกร้องเงิน 100,000 ดอลลาร์เพื่อแลกกับการติดต่อโดยตรงทางโทรศัพท์กับตัวประกันชาวเกาหลีใต้ 23 คน นอกจากนี้ กลุ่มตาลีบันยังเรียกร้องเงิน 100,000 ดอลลาร์ ถ้าเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ต้องการภาพถ่ายของตัวประกันเพื่อดูว่าพวกเขาปลอดภัยหรือมีความเป็นอยู่อย่างไรเมื่ออยู่กับพวกตาลีบัน" นายโควาจา อาห์หมัด เซเดกี เจ้าหน้าที่อัฟกานิสถานซึ่งทำหน้าที่คนกลางระหว่างกลุ่มตาลีบันและรัฐบาลเกาหลีใต้กล่าว
อย่างไรก็ตาม กลุ่มตาลีบันได้ขยายระยะเวลาในการสังหารตัวประกันชาวเกาหลีใต้ทั้ง 23 คนออกไปอีกเป็นเวลา 24 ชั่วโมง จนถึงเวลา 21.30 น. ของวันนี้ อีกทั้งเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ติดต่อกลับมาที่กรุงคาบูล เพื่อเจรจาเรื่องตัวประกัน
ตัวประกันชาวเกาหลีใต้ซึ่งเป็นสมาชิกองค์กรคริสเตียน ได้ถูกกลุ่มตาลีบันจับเป็นตัวประกันในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในเบื้องต้นกลุ่มตาลีบันเรียกร้องให้เกาหลีใต้ถอนกองกำลังออกจากอัฟกานิสถาน และขู่ว่าจะฆ่าตัวประกันทั้ง 23 คน หากรัฐบาลอัฟกานิสถานไม่ปล่อยตัวนักโทษซึ่งเป็นสมาชิกของตาลีบัน สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ