ทรท.ได้คณะกก.บห.ใหม่ 75 คน/คาด"หมอเลี๊ยบ"มีลุ้นนั่งหน.พรรค

ข่าวการเมือง Monday July 23, 2007 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ประธานคณะทำงานคัดสรรคณะกรรมการบริหารกลุ่มไทยรักไทย แถลงว่า ขณะนี้กลุ่มไทยรักไทยได้คัดเลือกอดีต ส.ส.และสมาชิกพรรคที่ไม่โดนตัดสิทธิทางการเมืองมาเป็นคณะกรรมการบริหารชุดใหม่จำนวนทั้งสิ้น 75 คน โดยจะทำหน้าที่บริหารจัดการกลุ่มชั่วคราวจนกว่าจะสามารถจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ได้ แล้วจึงจะคัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคกันใหม่อีกครั้ง ซึ่งก็จะมีบุคคลจากภายนอกเข้ามาร่วมด้วย 
ส่วนคณะผู้บริหารกลุ่มที่จะตั้งขึ้นประมาณ 9-11 คนนั้นจะเลือกมาจากคณะกรรมการบริหาร และคาดว่าจะสามารถสรุปรายชื่อได้ภายในสัปดาห์นี้ ส่วนการตั้งชื่อพรรคใหม่นั้นยังไม่ได้ข้อสรุปแต่เบื้องต้นคิดเอาไว้ประมาณ 3-4 ชื่อ รวมทั้งรายชื่อผู้ที่เหมาะสมจะมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งมีอยู่ 3-4 คน
อย่างไรก็ดี นายสมพงษ์ ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่ น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี มีโอกาสที่จะได้รับคัดเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคใหม่
นายสมพงษ์ กล่าวด้วยว่า กลุ่มไทยรักไทยจึงมีมติเลื่อนการจัดประชุมใหญ่ในวันที่ 26 ก.ค.ออกไปก่อน เนื่องจากดังกล่าวบังเอิญไปตรงกับวันคล้ายวันเกิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรค และเกรงว่าจะถูกตีความเป็นอย่างอื่น
ทั้งนี้ยอมรับว่าอดีตส.ส.หลายคนต่างระลึกถึงสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ ได้สร้างประโยชน์ไว้และคงไม่สามารถจะลืมได้ แต่ถ้าหากนำพ.ต.ท.ทักษิณ มาเกี่ยวข้องก็จะเกิดผลเสียตามมา และที่ผ่านมาก็บอบช้ำมาพอสมควรแล้ว
อย่างไรก็ดี หลังจากสัปดาห์หน้าไปแล้วกลุ่มไทยรักไทยจะพิจารณากำหนดวันประชุมใหญ่ของกลุ่มอีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ