"สุธรรม"วอนอย่าตีกัน"สมัคร"เป็นหน.พรรคใหม่ ขอโอกาสทรท.คืนการเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday July 31, 2007 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุธรรม แสงประทุม ที่ปรึกษากลุ่มไทยรักไทย(ทรท.) เปิดเผยว่า เท่าที่ได้ทาบทามนายสมัคร สุนทรเวช อดีตหัวหน้าพรรคประชากรไทย มาเป็นหัวหน้าพรคพลังประชาชน ซึ่งทราบว่าท่าทีของนายสมัครยินดีที่จะร่วมงานทางการเมืองด้วยกันโดยยึดเอาประโยชน์การเมืองเป็นที่ตั้ง 
จากนี้ไปพรรคพลังประชาชนต้องใช้บุคคลากรที่มีอยู่ช่วยผลักดันนโยบายเดิมของไทยรักไทยไปสู่ความสำเร็จในการเลือกตั้งโดยไม่ต้องต่อกรกับใคร ขณะนี้ยอดสมาชิกพรรคพลังประชาชนที่ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งเป็นอดีตส.ส.ไทยรักไทยมีจำนวน 207 คน ผู้ที่ไม่ได้เป็นอดีตส.ส.แต่มีความประสงค์ที่จะลงสมัครมี 618 คน ส่วนสมาชิกทั่วไปมีจำนวน 2,000 คน
ส่วนที่ประเมินกันกันกว่าการทาบทามนายสมัคร มาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชนเพื่อต้องการให้ชนกับผู้มีอำนาจในขณะนี้นั้น นายสุธรรม กล่าวว่า เป็นแค่เพียงการประเมินกันไปเท่านั้นซึ่งกลุ่มไทยรักไทยไม่ต้องการท้าชนกับใคร แต่นายสมัคร มีคุณสมบัติที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพราะเป็นนักการเมืองที่มีแนวคิดเป็นของตัวเอง อีกทั้งมีประสบการณ์ทางการเมืองมากกว่า 10 ปี และมีความชัดเจนในการนำเสนอโดยสามารถทำเรื่องยากให้เข้าใจได้ง่าย เพื่อผลักดันนโยบายความคิดใหม่ๆ ต่อไป
สำหรับกรณีที่กลุ่มมัชฌิมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าการที่กลุ่มไทยรักไทยย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชาชนเป็นการกลัวเกินเหตุว่ารัฐบาลจะนำรัฐธรรมนูญฉบับปี 40 กลับมาใช้และเป็นการแยกปลาออกจากน้ำนั้น นายสุธรรม กล่าวว่า เป็นสิทธิของกลุ่มมัชฌิมาที่จะคิดได้ แต่แท้จริงแล้วกลุ่มต้องการสร้างความมั่นใจให้กับสมาชิก โดยถือเป็นยุทธการทาบกิ่งที่ใช้รากต้นไม้เดิมแต่เป็นกิ่งใหม่ไทยรักไทย
"ถ้าอยากให้มีต้นไม้ใหม่ให้ความเขียวชะอุ่มกับบ้านเมือง ก็ไม่อยากให้ทำลายแต่ควรสนับสนุนเพื่อไม่ให้เกิดภาวะโลกร้อน ซึ่งเรื่องการย้ายพรรคนี้นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานที่ปรึกษากลุ่มไทยรักไทยก็เห็นด้วย"นายสุธรรรม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ