ประธานคมช.ปราศรัยกับกลุ่มเกษตรกร ยืนยันไม่ส่วนเกี่ยวข้องรธน.ปี 50

ข่าวการเมือง Wednesday July 18, 2007 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)ยืนยันว่า รัฐธรรมนูญฉบับปี 50 ปราศจากการแทรกแซงหรือเกี่ยวข้องกับ คมช.อย่างแน่นอน 
พล.อ.สนธิ กล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับใหม่มาจากประชาชนอย่างแท้จริงและถือเป็นรัฐธรรมนูญที่มีประโยชน์อย่างมากสำหรับประชาชน มีข้อดีกว่ารัฐธรรมนูญฉบับปี 40 เพราะให้สิทธิเสรีภาพแก่ประชาชน สื่อมวลชนมากกว่า นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถตรวจสอบฝ่ายบริหารได้มากขึ้น อีกทั้งองค์กรอิสระยังปลอดจากการแทรกแซงของการเมืองด้วย
"รัฐธรรมนูญปี 50 มีประโยชน์กับประชาชนมาก ดังนั้นขอให้ประชาชนศึกษาว่ามีอะไรที่ดี หรือไม่ดี แต่ยืนยันว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชนโดยแท้จริง คมช.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแม้แต่น้อย เพระเราไม่รู้เรื่องรัฐธรรมนูญ" พล.อ.สนธิ กล่าวในงานการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์กับความมั่นคงของประเทศ
พล.อ.สนธิ กล่าวด้วยว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปลายปีนี้ ถือว่าเป็นการตัดสินใจในระบอบประชาธิปไตยที่อยู่ในมือของประชาชนทุกคน โดยขอให้ใช้วิจารณญาณในการเลือกคนดีเข้าไปบริหารประเทศ เพื่อนำพาประเทศไปสู่สังคมที่ยิ่งใหญ่
สำหรับรัฐบาลในอนาคตที่ต้องการอยากจะเห็น คือ รัฐบาลที่มีความจงรักภักดีต่อชาติ, สถาบัน และมีความจริงใจต่อประชาชน
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่เข้าฟังส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเกษตรกรจากเขตพื้นที่ภาคกลางและตะวันออกเฉียงเหนือ ประมาณ 1 หมื่นคน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ