นายกรัฐมนตรีจะประเมินผลงานการแก้ปัญหาภาคใต้ในเดือน ต.ค.นี้

ข่าวการเมือง Saturday July 28, 2007 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาภาคใต้ว่า เท่าที่ได้ติดตามจากการก่อเหตุร้ายต่าง ๆ เห็นได้ว่าขีดความสามารถเขาเริ่มลดลง เพราะเรายึดอุปกรณ์ที่ใช้ในการวางระเบิด ในการดำเนินการต่าง ๆ รวมทั้งตัวบุคคลที่ในขณะนี้สารภาพว่าเขาทำไปแล้วกี่ครั้ง บางคนบอกว่า 20 กว่าครั้ง กรณีสำคัญ ๆ ทั้งนั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมคิดว่าเป็นจุดที่สำคัญที่จะทำให้เห็นว่าเราดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมแล้ว เขาก็สารภาพว่าเขาได้ทำอะไรบ้าง นั่นเป็นสิ่งที่ดี ผมคิดว่าจากจุดนี้เราไม่ได้ต้องการที่จะทำให้เกิดปัญหาอะไรต่อไป ก็เป็นการพิจารณาไปตามกระบวนการ เราจะเห็นว่าผู้ที่จะให้ความร่วมมือน่าจะมีมากขึ้น 
"เราอยากจะทำให้ทุกคนเข้าใจว่า เมื่อท่านทำผิดท่านจะต้องรับโทษ แต่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นธรรม ไม่ได้เป็นการรับโทษในลักษณะที่เป็นการแก้แค้น"
ส่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ไปทำงานเกี่ยวกับภาคใต้ ในขณะนี้ยังคงประเมินผลงานไม่ได้ ผมจะรอถึงเดือนตุลาคม ผมได้บอกบรรดาผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหลายบอกว่า ถึงเดือนตุลาคมแล้วผมจะประเมิน
"ยังเร็วเกินไป เพราะว่าเหตุร้ายที่ลดลง ผมขอดูในระยะอีก 2-3 เดือน ในขณะนี้เองภาพยังไม่ค่อยชัด จะไปรีบด่วนที่จะประเมิน ผมว่าจะเร็วเกินไป"นายกรัฐมนตรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ