กลุ่มทรท.ออกสตาร์ทตั้งพรรคใหม่ คุยว่าที่หัวหน้าบารมีเพียงพอนั่งนายกฯ

ข่าวการเมือง Wednesday July 18, 2007 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มไทยรักไทยตั้งอดีต ส.ส.เป็นผู้บริหารพรรคใหม่ และบุคคลภายนอก เตรียมเข้าจดทะเบียนตั้งพรรคหลังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)แก้ไขประกาศคปค.ฉบับ 15 ในวันนี้ แย้มว่าที่หัวหน้าพรรคใหม่ตอบรับแล้ว คุณสมบัติ ประสบการณ์ และบารมีเพียงพอจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ เชื่อสังคมยอมรับแน่นอน เปิดตัว ส.ค.นี้
แหล่งข่าวจากกลุ่มไทยรักไทย กล่าวว่า กลุ่มได้มอบหมายให้น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี และนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ คัดเลือกคณะผู้บริหารพรรคชุดใหม่ จำนวนไม่เกิน 49 คน ซึ่งจะเป็นอดีตส.ส.ที่ไม่ถูกตัดสิทธิเลือกตั้งและมีบทบาทในการช่วยเหลือพรรคไทยรักไทยมาโดยตลอด
ขณะเดียวกันก็จะแบ่งสัดส่วนไว้รองรับคณะผู้บริหารพรรคที่จะมาจากบุคคลภายนอก ซึ่งมีความใกล้ชิดกับอดีตแกนนำกลุ่มกทม.โดยจะมาจากทั้งสายธุรกิจ นักวิชาการ นักการเมืองรุ่นใหม่
สำหรับตัวบุคคลที่จะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ที่ไทยรักไทยจะจัดตั้งขึ้น เบื้องต้นได้กำหนดไว้แล้ว ซึ่งบุคคลดังกล่าวมีประสบการณ์ในการบริหารงานทั้งส่วนราชการและเอกชน ไม่เคยเล่นการเมือง หรือเป็นรัฐมนตรีมาก่อน คาดว่าเมื่อมีการเปิดตัวออกมาก็จะได้รับการยอมรับจากทั้งอดีตส.ส.ของกลุ่มและคนภายนอก โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการไม่เกิน 1 เดือนหลังมีการยกเลิกประกาศคปค.
"ขณะนี้เราได้รับการตอบรับจากบุคคลดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว...แกนนำฯกลุ่มนำรายชื่อของบุคคลดังกล่าวไปปรึกษาพ.ต.ท.ทักษิณก็ได้คำตอบว่า ไม่มีปัญหาอะไรสำหรับบุคคลท่านนี้ จึงคาดว่าจะมีการเปิดตัวหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการได้ในเดือนสิงหาคมนี้แน่นอน"แหล่งข่าวจากกลุ่มไทยรักไทย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ