รมว.เผยสหรัฐยังปลอดภัยอยู่หลังเกิดเหตุลอบโจมตีที่อังกฤษ-สกอตต์แลนด์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 3, 2007 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไมเคิล เชอร์ทอฟ รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯกล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ในสหรัฐยังคงมีความปลอดภัย หลังเกิดเหตุโจมตีสนามบินกลาสโกว์ ในสก็อตแลนด์และการลอบวางระเบิดรถยนต์ในอังกฤษ และยังไม่มีแผนเพิ่มระดับสัญญาณเตือนภัยในสถานการณ์ฉุกเฉินขณะนี้
"เรายังปลอดภัยอยู่ แต่การที่เราปลอดภัยนั้นเป็นเพราะเราได้เดินหน้าติดตามสถานการณ์และเพิ่มมาตรการด้านการรักษาความมั่นคง" นายเชอร์ทอฟกล่าวในรายงานเดอะ เออร์ลี่ โชว์ของสถานีโทรทัศน์ซีบีเอส
นอกจากนี้ เขายังกล่าวว่า จากเหตุการณ์โจมตีอังกฤษนั้นได้ส่งสัญญาณให้เห็นว่า พวกกลุ่มก่อการร้ายได้พยายามลอบโจมตีอังกฤษหลายทาง ดังนั้นเจ้าหน้าที่สหรัฐจำเป็นต้องเตรียมพร้อมรับมือกับภัยคุกคามครั้งใหญ่ที่อาจจะเกิดขึ้น
อย่างไรก็ตาม นายเชอร์ทอฟกล่าวว่า ขณะนี้สหรัฐได้ประกาศสัญญาณเตือนภัยฉุกเฉิน โดยยึดหลักการรับมือกับสถานการณ์ลอบโจมตีที่เราได้เคยประสบมาเมื่อหลายปีก่อน โดยสัญญาณเตือนภัยฉุกเฉินของสหรัฐที่ท่าอากาศยานขณะนี้เป็นสีส้ม ซึ่งแสดงถึงระดับป้องกันภัยสูงสุดเป็นอันดับสอง และสีเหลืองซึ่งอยู่ในระดับกลางใช้สำหรับสถานการณ์ส่วนที่เหลือทั้งหมดของประเทศ และสีแดงเป็นสัญญาณเตือนภัยฉุกเฉินระดับสูงสุด
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เดินหน้าเพิ่มมาตรการความมั่นคงที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติและจับตาดูยานพาหนะในท่าอากาศยานมากขึ้น และส่งกองกำลังทหารอากาศประจำการรักษาความปลอดภัยในเที่ยวบินระหว่างประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ