กลุ่มตาลีบันสังหารตัวประกันชายชาวเกาหลีใต้ในอัฟกานิสถานแล้วอีก 1 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 31, 2007 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โฆษกกลุ่มตาลีบันเปิดเผยกับสำนักข่าวเกียวโดยผ่านทางโทรศัพท์ว่า กลุ่มตาลีบันได้สังหารตัวประกันชายชาวเกาหลีใต้อีก 1 คนในช่วงเช้าวันนี้ โดยอ้างว่าเป็นเพราะรัฐบาลอัฟกานิสถานไม่ยอมทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่มตาลีบัน
"เราได้สังหารตัวประกันชายชาวเกาหลีใต้เพราะรัฐบาลอัฟกานิสถานไม่ยอมทำตามข้อเรียกร้องของเรา" นายยูซุฟ อาห์มาดี โฆษกกลุ่มกบฏตาลีบันกล่าว
ขณะเดียวกันด้านสำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้รายงานว่า เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้พยายามพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่า กลุ่มตาลีบันได้สังหารตัวประกันอีกคนหนึ่งจริงหรือไม่ ขณะที่สถานทูตเกาหลีใต้ในอัฟกานิสถานได้ออกมาปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลดังกล่าว
โฆษกกลุ่มตาลีบันรายงานว่า ตัวประกันเกาหลีใต้คนล่าสุดที่ถูกสังหารนั้น ชื่อ ซุง ซิน ซึ่งถูกสังหารด้วยปืน AK-47 เมื่อเวลา 4.30 น. เนื่องจากรัฐบาลอัฟกานิสถานไม่สนใจกำหนดเส้นตายที่ได้กำหนดไว้เพื่อขอแลกเปลี่ยนกับนักโทษตาลีบัน โดยกลุ่มตาลีบันได้นำศพของนายซุง ซิน มาทิ้งไว้ในเขตการาบาห์ ในเมืองกัซนีของอัฟกานิสถาน
ทั้งนี้ หากสิ่งที่โฆษกตาลีบันกล่าวเป็นความจริง ตัวประกันชายชาวเกาลีใต้คนนั้นจะเป็นตัวประกันรายที่ 2 แล้วที่ถูกกลุ่มกบฏตาลีบันสังหาร โดยกลุ่มตาลีบันได้สังหารนายแบ ยุง เคียว ผู้นำกลุ่มตัวประกันชาวเกาหลีใต้วัย 42 ปี เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเป็นรายแรก หลังจากที่รัฐบาลอัฟกานิสถานไม่สนใจข้อเรียกร้องให้ปล่อยตัวสมาชิกกลุ่มตาลีบัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ