รัฐบาลเตรียมเปิดเว็บไซต์ชี้แจงต่างชาติเสริมภาพลักษณ์ประเทศเชิงบวก

ข่าวการเมือง Thursday July 26, 2007 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤติและประชาสัมพันธ์เชิงรุก เปิดเผยว่า ได้หารือกับนายสิทธิชัย โภไคยอุดม รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT)เรื่องการจัดทำเว็บไซต์ของรัฐบาลแล้ว โดยจะขอเข้าไปรับผิดชอบดำเนินการแทน และบ่ายวันพรุ่งนี้(27 ก.ค.) จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อหาข้อสรุปที่ชัดเจนอีกครั้ง
"ช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้จะคุยกันว่าจะให้ใครเป็นผู้รับผิดชอบ จะสามารถเริ่มดำเนินการได้เมื่อไหร่ ใช้งบประมาณเท่าไร ซึ่งรัฐมนตรีไอซีทียินดีที่จะสนับสนุนงบประมาณเต็มที่ ไม่ใช้งบประมาณแผ่นดิน" นายธีรภัทร์ กล่าว
นายธีรภัทร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าว่าจะต่อยอดจากเว็บไซต์รักเมืองไทยหรือเปิดเว็บไซต์ใหม่ ซึ่งหากต่อยอดจากเว็บไซต์เดิมก็เริ่มดำเนินการได้ทันที แต่ถ้าจัดทำเว็บไซต์ใหม่อาจต้องใช้บ้างเพื่อสร้างทีมงาน เครื่องมือ และอุปกรณ์ สำหรับเนื้อหาในเว็บไซต์ที่ชี้แจงจะเป็นข้อเท็จจริง เพราะขณะนี้มีเว็บไซต์ต่างประเทศจำนวนมากนำเสนอเรื่องเรื่องเท็จทำให้กระทบภาพลักษณ์ของประเทศไทยต่อสถาบันสำคัญของประเทศ
"ที่ผ่านมารัฐบาลตั้งรับมาตลอด เพราะเราไม่ได้ใช้เครื่องมือต่างๆ ในการชี้แจงตอบโต้เท่าที่ควร นายกรัฐมนตรีได้ปรารภในการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งที่แล้ว และได้มีการคุยกับรัฐมนตรีไอซีทีว่าทีมของท่านยังไม่พร้อม ที่ทำมายังไม่ดีเท่าที่ควร" นายธีรภัทร์ กล่าว
นายธีรภัทร์ ยังกล่าวถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปก.)ทั้ง 9 คน ถูกตำรวจจับกุมตัวว่าเป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของรัฐบาล
ทั้งนี้หากสิ่งที่ นปก.ดำเนินการอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายก็คงไม่มีปัญหา การชุมนุมสามารถทำได้ตามหลักเกณฑ์ ใช้สิทธิเสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตยไม่มีใครว่า แต่การอ้างว่าทำตามระบอบประชาธิปไตยแต่จริงๆ แล้วเป็นเรื่องอนาธิปไตยที่ไปละเมิดสิทธิเสรีภาพบุคคลอื่นคงจะไม่สามารถนำมาอ้างว่าเป็นเสรีภาพในระบอบประชาธิปไตยได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ