"นพดล"เฉลย"ทักษิณ"ตกอันดับเศรษฐีไทยของฟอร์บส์เพราะไม่ได้ร่ำรวยผิดปกติ

ข่าวการเมือง Saturday July 14, 2007 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นิตยสารฟอร์บส์ ทำการจัดอันดับเศรษฐีในประเทศไทย โดย พ.ต.ท.ทักษิณถูกลดอันดับตกไปอยู่ที่ 14 ว่า การจัดอันดับดังกล่าว เป็นสีสันที่ทำกันตามปกติ ซึ่งนิตยสารฟอร์บส์ ก็จัดอันดับตามข้อมูลข้อเท็จจริงที่ปรากฏ ไม่ได้รวมทรัพย์สินที่ถูกอายัดไป และก่อนที่พ.ต.ท.ทักษิณจะเข้ามาเล่นการเมือง ก็โอนเงินให้กับบุตรไปจำนวนหนึ่ง ดังนั้นการที่อันดับของพ.ต.ท.ทักษิณ จะลดลงมาก็ถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรกับเรื่องนี้
อย่างไรก็ตามข้อมูลที่นิตยสารฟอร์บส์ระบุออกมานั้น สะท้อนให้เห็นอย่างหนึ่งว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ร่ำรวยผิดปกติ ซึ่งตรงกันข้ามกับข้อมูลของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) ที่พยายามออกมาบอกอยู่ตลอดว่า พ.ต.ท.ทักษิณร่ำรวยผิดปกติ
ส่วนกรณีที่มีการนำหมายศาล มาปิดไว้ที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้าของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น ยังไม่ขอพูดอะไรมาก เกรงจะกระทบอำนาจศาล แต่ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณในฐานะจำเลยพร้อมต่อสู้คดีแน่นอน โดยจะกลับมาหลังจากมีการเลือกตั้ง
"ความพยายามใช้อำนาจศาลสร้างกระแสกดดัน พ.ต.ท.ทักษิณต่างๆนาๆที่เกิดขึ้นเวลานี้ถือว่าไม่สมควร อย่าลืมว่าวันนี้พ.ต.ท.ทักษิณกำลังถูกจับตาจากทั่วโลกด้วย หากมีอะไรที่ผิดเพี้ยนไปจากกรอบกติกา ก็อาจจะทำให้บ้านเมืองเราเสียชื่อเสียงไปด้วย"นายนพดลกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ