ทำเนียบขาวยันไม่มีรายงานข่าวกรองเรื่องก่อการร้ายที่พุ่งเป้ามายังสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 12, 2007 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐได้ออกมายืนยันว่า ไมมีการข่มขู่ที่เจาะจงและเชื่อถือได้ว่าจะเกิดเหตุโจมตีก่อการร้ายในสหรัฐอเมริกา
"ยังคงไม่มีรายงานข่าวกรองแบบเฉพาะเจาะจงที่เชื่อถือได้ว่า จะมีการโจมตีเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา" โทนี่ แฟรตโต้ โฆษกทำเนียบขาวออกมาแสดงความเห็น หลังจากที่ ไมเคิล เชอร์ทอฟฟ์ รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิกล่าวว่า ช่วงฤดูร้อนปีนี้สหรัฐกำลังตกอยู่ในอันตรายเพิ่มขึ้น
นอกจากนี้ โฆษกทำเนียบขาวยังปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า จะมีการประชุมฉุกเฉินของหลายหน่วยงานที่ทำเนียบขาวในวันพฤหัสบดีนี้ โดยระบุว่า เป็นเพียงการประชุมตามปกติเท่านั้น
สำนักข่าวเอบีซี รายงานเมื่อวันอังคารว่า ทำเนียบขาวได้เรียกหลายฝ่ายประชุมฉุกเฉิน เพื่อหารือถึงการข่มขู่ครั้งใหม่ของกลุ่มอัล-กออิดะห์
นอกจากนี้ เชอร์ทอฟฟ์ ได้กล่าวกับหนังสือพิมพ์ ชิคาโก้ ทริบูน ด้วยว่า สหรัฐกำลังเผชิญความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจากกลุ่มก่อการร้ายในช่วงฤดูร้อนนี้
"ผมมีความรู้สึกมั่นใจว่าเราตกอยู่ในความเสี่ยงมากขึ้น" เชอร์ทอฟฟ์ กล่าว โดยระบุว่า ความเห็นของเขาอยู่บนพื้นฐานของรูปแบบการก่อการร้าย และแถลงการณ์ของกลุ่มอัล-กออิดะห์ รวมทั้งการเคลื่อนไหวที่เพิ่มขึ้นในเอเชียใต้และรายงานข้อมูลจากหน่วยข่าวกรอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ