"กอร์ดอน บราวน์"ลั่น อังกฤษไม่ยอมแพ้แม้ถูกกลุ่มก่อการร้ายคุกคาม

ข่าวต่างประเทศ Monday July 2, 2007 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษกล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซีว่า อังกฤษจะไม่ยอมแพ้แม้ถูกคุกคามจากกลุ่มก่อการร้ายที่เกี่ยวพันกับกลุ่มอัล-กออิดะห์ และประกาศว่าจะขอต่อกรกับกลุ่มอัล-กออิดะห์ในทุกรูปแบบ
"เห็นได้ชัดว่าเรากำลังเผชิญหน้ากับกลุ่มก่อการร้าย ซึ่งไม่เพียงแต่ใประเทศนี้เท่านั้น แต่รวมถึงทั่วโลกด้วย ผู้ก่อการร้ายกลุ่มนี้พร้อมที่จะทำลายล้างในขั้นรุนแรงต่อพลเรือน และสังหารประชาชนที่ไม่ได้นับถือศาสนาเดียวกับพวกเขา" นายบราวน์กล่าว
ทั้งนี้ นายบราวน์กล่าวว่า "จำเป็นอย่างยิ่งที่ประชาชนจะต้องระมัดระวังตัวต่อการคุกคามที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราต้องต่อสู้กับการคุกคามนี้ในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทางทหาร ความมั่นคง กำลังตำรวจ และข่าวกรอง"
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษได้จับกุมตัวคนร้าย 5 คนที่โจมตีสนามบินกลาสโกว์ โดยคนร้าย 2 คนถูกจับกุมตัวที่สนามบิน ซึ่งในจำนวนนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 1 คนเนื่องจากถูกไฟคลอกบาดเจ็บสาหัสหลังจากก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นบ้านเรือนหลายหลังในเมืองกลาสโกว์เพื่อแกะรอยหาผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้ และยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้บุกเข้ายึดบ้านหลายหลังในหมู่บ้านฮุสตัน ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากเมืองกลาสโกว์ประมาณ 10 กิโลเมตร
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเหตุลอบวางระเบิดที่เมืองกลาสโกว์เป็น "การก่อการร้าย" และยืนยันว่ามีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดรถยนต์ 2 คันในย่านเวสต์เอ็นด์ กรุงลอนดอนเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา
ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เพิ่มมาตรการคุมเข้มและดูแลความปลอดภัยในงานต่างๆที่จัดขึ้นในกรุงลอนดอน ซึ่งรวมถึงงานพาเหรด Gay Pride งานคอนเสิร์ทรำลึงถึงเจ้าหญิงไดอาน่าซึ่งจัดขึ้นที่เวมบลีย์ สเตเดียม และการแข่งขันเทนนิสวิมเบลดัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ