กลุ่มไทยรักไทยตั้งคณะทำงานบริหารจัดการ 23 คน ให้ "จาตุรนต์" เป็นประธาน

ข่าวการเมือง Wednesday July 4, 2007 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกคณะทำงานบริหารจัดการกลุ่มไทยรักไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมกลุ่มไทยรักไทยได้แต่งตั้งคณะทำงานบริหารจัดการกลุ่ม 23 คน โดยมีนายจาตุรนต์ ฉายแสง เป็นประธาน นายปองพล อดิเรกสาร เป็นรองประธาน ส่วนคณะทำงานประกอบด้วย นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, นายชานนท์ สุวสิน, นายจำลอง ครุฑขุนทด, นายสุธรรม แสงประทุม, นายเนวิน ชิดชอบ, นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์, นายสุชาติ ตันเจริญ, นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์, นายไชยยศ สะสมทรัพย์
นายอดิศร เพียงเกษ, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช, นายชูศักดิ์ ศิรินิล, นายวราเทพ รัตนากร, นายประสงค์ บูรณ์พงศ์, นายวีระกร คำประกอบ, นายสันติ พร้อมพัฒน์ และมีนายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี เป็นเลขานุการคณะทำงาน นายพีรพันธุ์ พาลุสุข และนายกมล บันไดเพชร เป็นผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงาน ส่วนตนเองเป็นโฆษกคณะทำงาน
นอกจากนี้ยังมีคณะที่ปรึกษาอีก 5 คน ประกอบด้วย นายประจวบ ไชยสาส์น, นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร, นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์, นายเรืองวิทย์ ลิกค์ และนายสรอรรถ กลิ่นประทุม
สำหรับอำนาจหน้าที่ของคณะทำงาน คือการกำหนดโครงสร้างและยุทธศาสตร์แผนการบริหารจัดการและพัฒนากลุ่มให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น, วางระเบียบและแนวทางการบริหารงานกลุ่มให้เป็นไปอย่างมีประสิมธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด, กำกับดูแลตรวจสอบและแนะนำให้บุคคล คณะทำงาน และหน่วยงานต่างๆ ของกลุ่มปฏิบัติหรือดำเนินงานให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ของกลุ่ม
นอกจากนี้ยังเสริมสร้างความสัมพันธ์และประสานงานกับสมาชิกกลุ่ม, ประสานงาน และกำกับติดตามการดำเนินงานของคณะทำงานด้านต่างๆของกลุ่ม, พิจารณาเรื่องการแต่งตั้ง ถอดถอนการให้รางวัลความดีความชอบ สิทธิประโยชน์หรือการพิจารณากำหนดโทษแก่เจ้าหน้าที่กลุ่ม, กำหนดแนวทางและพิจารณาส่งเสริม สนับสนุน สร้างศักยภาพ และให้โอกาสเจริญก้าวหน้าแก่สมาชิกกลุ่มและบุคลากรรุ่นใหม่ของกลุ่ม ให้มีความต่อเนื่องและชัดเจนยิ่งขึ้น และสุดท้ายคือดำเนินการอื่นใดตามที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้ากลุ่ม
ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า แกนนำกลุ่มได้หารือถึงแนวทางการทำงานในช่วงต่อไปซึ่งถือว่ายังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านที่จะต้องเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ โดยที่ประชุมได้มีมติให้ตั้งคณะทำงาน 9 ด้าน ประกอบด้วย คณะทำงานด้านกฎหมาย, คณะทำงานติดตามผลงานรัฐบาล, คณะทำงานด้านประชาสัมพันธ์, คณะทำงานติดตามร่างรัฐธรรมนูญ ร่วมถึงเป็นคณะทำงานรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญด้วย โดยมีนายพงศ์เทพ เป็นประธาน และมีนายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เป็นผู้ประสานงานฯ
คณะทำงานติดตามปัญหาภาคใต้, คณะทำงานด้านยุทธศาสตร์และนโยบาย, คณะทำงานเตรียมการเลือกตั้ง, คณะทำงานเตรียมการจดทะเบียนพรรค และคณะทำงานติดตามการทำงานของ สนช. ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะสามารถกำหนดตัวบุคคลในคณะทำงานแต่ละชุดได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ