รายงานหน่วยข่าวกรองสหรัฐชี้"อัล-กออิดะห์"กำลังเร่งมือเพื่อโจมตีสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 19, 2007 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รายงานหน่วยข่าวกรองสหรัฐอเมริกาที่เสนอต่อสภาคองเกรสสหรัฐ เตือนว่า กลุ่มก่อการร้าย อัล-กออิดะห์ กำลังเพิ่มความพยายามที่จะโจมตีสหรัฐ
รายงานของหน่วยข่าวกรองสหรัฐ 16 แห่ง กล่าวว่า กลุ่มอัล-กออิดะห์อาจใช้กลยุทธ์เช่นเดียวกับที่ใช้ในอิรักเพื่อโจมตีสหรัฐ พร้อมทั้งระบุว่า กลุ่มก่อการร้ายกลุ่มนี้ยังคงเป็นภัยคุกคามก่อการร้ายที่ร้ายแรงที่สุดต่อสหรัฐ ขณะเดียวกันผู้นำวางแผนก่อการร้ายดังกล่าวก็ผลักดันให้กลุ่มก่อการร้ายอื่นๆลอกเลียนแบบการโจมตีด้วยเช่นกัน
"ดังนั้นเราจึงตัดสินให้สถานการณ์ของสหรัฐในขณะนี้ตกอยู่ภายใต้ภาวะคุกคามก่อการร้ายระดับสูง" รายงานหน่วยข่าวกรองแห่งชาติกล่าว
รายงานเตือนว่า กลุ่มอัล-กออิดะห์อาจจะเพิ่มการติดต่อสื่อและกลุ่มสมาชิกในอิรัก เพื่อโจมตีสหรัฐ ซึ่งรายงานดังกล่าวออกมาในขณะที่ ประธานาธิบดี บุช พยายามที่จะสกัดกั้นความพยายามที่จะกำหนดเงื่อนไขในการถอนทัพจากอิรักของพรรคเดโมแครต และสมาชิกพรรครีพับลิกันจำนวนมากในสภาคองเกรส
โทนี่ สโนว์ โฆษกทำเนียบขาว กล่าวว่า การเปิดเผยรายงานดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบต่อการอภิปราย โดยรายงานดังกล่าวต้องใช้เวลาทำ 3 ปีจึงจะเรียบร้อย พร้อมกับย้ำการประเมินของทางการว่า ไม่มีการข่มขู่ที่เจาะจงหรือเชื่อถือได้ต่อสหรัฐในขณะนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ