ทีมทนายความฯ เผย "ทักษิณ" เร่งร่างคำฟ้อง คตส.คาดเสร็จ 16 ส.ค.นี้

ข่าวการเมือง Wednesday July 11, 2007 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประเกียรติ นาสิมมา โฆษกคณะทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ทีมทนายความได้หารือเพื่อเตรียมความพร้อมในการฟ้องร้องคดีต่างๆ กับคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) ไม่ว่าจะเป็นกรณีอายัดทรัพย์ คดีทุจริตที่ดินรัชดาฯ รวมถึงคดีอื่นๆ ซึ่งเป็นการเร่งดำเนินการตามคำสั่งของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งคาดว่าในวันที่ 16 ก.ค.นี้จะเขียนสำนวนฟ้องเสร็จสิ้น และจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง
ส่วนกรณีที่ศาลมีคำสั่งให้นำหมายเรียกไปติดที่บ้านจันทร์ส่องหล้าในวันที่ 12 ก.ค.นี้ รวมทั้งมีหมายเรียกให้มาขึ้นศาลในวันที่ 14 ส.ค.นั้น ทีมทนายความได้หารือถึงสถานการณ์ต่างๆ แล้ว เบื้องต้นยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาสู้คดีแน่ แต่จะกลับมาในวันที่ 14 ส.ค.หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะสถานการณ์การเมืองต้องดูแบบวันต่อวัน โดยทีมทนายได้รายงานสถานการณ์การเมืองให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทราบอย่างต่อเนื่องเพราะมีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย
ด้านนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล รองโฆษกทีมทนายความ กล่าวว่า กรณีที่ศาลมีคำสั่งให้พนักงานอัยการไปปิดหมายเรียกที่บ้านจันทร์ส่องหล้าถือเป็นกระบวนการปกติของศาล แต่ในความเป็นจริงก็รู้กันอยู่แล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้อยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งก็คงต้องให้ปิดไว้อย่างนั้น
ส่วนวันที่ 14 ส.ค.ที่ศาลกำหนดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และภริยา ไปตามหมายเรียกนั้น ทีมทนายความจะต้องพิจารณาสถานการณ์และปัจจัยต่างๆ ก่อน และต้องหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าควรจะเดินทางกลับมาหรือไม่ แต่วันนี้เห็นชัดว่าสถานการณ์ในประเทศไทยไม่ปลอดภัย กระบวนการยุติธรรมก็ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน
อย่างไรก็ตามกว่าจะถึงวันที่ 14 ส.ค.ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ คงต้องพิจารณาดูปัจจัยหลายอย่าง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ