"จาตุรนต์"โต้ข่าวอ้างชื่อตั้งคณะทำงาน ทรท.ย้ำมุ่งหน้าสลายมุ้งการเมือง

ข่าวการเมือง Thursday July 5, 2007 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจาตุรนต์ ฉายแสง หัวหน้ากลุ่มไทยรักไทย ชี้แจงกระแสข่าวลักไก่อ้างชื่ออดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยตั้งเป็นคณะทำงานบริหารจัดการกลุ่มไทยรักไทยว่า การแต่งตั้งคณะทำงานดังกล่าวโยไม่ได้สอบถามความสมัครใจก่อน ถือเป็นการให้เกียรติเข้ามาทำงานร่วมกัน พร้อมประกาศสลายกลุ่มและมุ้งการเมืองต่าง ๆ เพื่อมุ่งหน้าสร้างพรรคให้เป็นสถาบันการเมือง
"กรณีที่แต่งตั้งท่านสรอรรถ(กลิ่นประทุม) เนื่องจากทราบว่าได้มาร่วมประชุมกับกลุ่มไทยรักไทยหลายครั้งแล้ว การประชุมเมื่อวันที่ 2 กรกฎาฯ ที่ผ่านมาจึงได้จัดที่นั่งให้ร่วมเป็นประธานในที่ประชุมด้วย แต่สุดท้ายท่านไม่มา"นายจาตุรนต์ กล่าวหลังจากผู้ที่ได้รับแต่งตั้งบางคนไม่ได้อยู่ในที่ประชุม และมีกระแสข่าวจะไปร่วมทำงานกับพรรคการเมืองอื่น เช่น นายสรอรรถ กลิ่นประทุม
"กรณีที่แต่งตั้งท่านสรอรรถ(กลิ่นประทุม) เนื่องจากทราบว่าได้มาร่วมประชุมกับกลุ่มไทยรักไทยหลายครั้งแล้ว การประชุมเมื่อวันที่ 2 กรกฎาฯ ที่ผ่านมาจึงได้จัดที่นั่งให้ร่วมเป็นประธานในที่ประชุมด้วย แต่สุดท้ายท่านไม่มา"นายจาตุรนต์ กล่าว
หัวหน้ากลุ่มไทยรักไทย กล่าวว่า ทางกลุ่มฯ ยินดีที่จะมีคนร่วมอุดมการณ์ด้วยมากๆ จึงให้เกียรติตั้งคณะบุคคลที่เคยร่วมงานกับพรรคไทยรักไทยมาร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น นายสรอรรถ หรือนายสุชาติ ตันเจริญ
"จากนี้ไปควรมีหลักการว่าไทยรักไทยจะต้องไม่มีกลุ่มหรือมุ้งอีกต่อไปแล้ว ต้องว่ากันด้วยหลักเกณฑ์เพื่อก้าวไปสู่การเป็นสถาบันทางการเมือง ซึ่งจะฝากไปถึงผู้บริหารรุ่นต่อไปด้วยว่าให้ยึดหลักตรงนี้" นายจาตุรนต์ กล่าว
การที่ตนเองมีแนวคิดสลายกลุ่มหรือมุ้งนั้นคงไม่ทำให้แกนนำบางคนนำสมาชิกในกลุ่มตัวเองไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น เพราะอดีต ส.ส.ส่วนใหญ่ที่ตัดสินใจจะอยู่กับพรรคไทยรักไทย หากตนเองยังเป็นหัวหน้ากลุ่มไทยรักไทยอยู่ก็จะไม่รับการต่อรองใดๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ