"อภิสิทธิ์"ประกาศความพร้อมเป็นรัฐบาล ลั่นหมดยุคการเมืองทุจริต

ข่าวการเมือง Saturday July 21, 2007 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในงานจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ซึ่งจัดต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวานนี้(20 ก.ค.) โดยประกาศวาระประชาชนระบุว่า ต้นตอของความทุกข์ยากของประชาชนในประเทศไม่ได้เกิดจากคนไทย ไม่ได้เกิดจากโกลหรือโลกาภิวัฒน์ แต่เป็นเพราะการเมืองไม่เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง มีการทุจริตคอรัปชั่น มีการผูกขาด รัฐใช้กฎระเบียบเอาเปรียบประชาชน ซึ่งลักษณะแบบนี้มีมานานพอแล้ว เพราะสิ่งเหล่านี้ได้ทำลายโอกาสของประชาชน และถึงเวลาที่การเมืองจะต้องมีความซื่อสัตย์ และร่วมทุกข์ร่วมสุขกับประชาชน
"วันนี้ถึงเวลาของประชาชน เป็นวาระของประชาชนที่ประชาชนต้องมาก่อน" นายอภิสิทธิ์ประกาศ และได้เรียกร้องให้คนไทยกล้าหาญพร้อมเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆที่จะเกิดขึ้น
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ชี้แจงถึงวาระประชาชนว่ามีองค์ประกอบสำคัญ 4 อย่างคือ 1 ฟื้นฟูประชาธิปไตย เพราะเชื่อว่าเวลานี้คนไทยส่วนใหญ่ทั่วประเทศรอคอยเหมือนกับทั่วโลก ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์พร้อมสนับสนุนให้บ้านเมืองมีรัฐธรรมนูญและมีการเลือกตั้ง
2. พัฒนาคน และการศึกษา เพื่อสร้างบันไดและโอกาสให้กับคนไทย พร้อมยืนยันว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาลเด็กไทยต้องได้เล่าเรียนฟรีจริงจนจบมัธยมและมีโอกาสได้เรียนต่อ และมีงานทำ มีความก้าวหน้า รวมทั้งจะมีการปรับระบบสวัสดิการครั้งใหญ่
3. ฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการฟื้นฟูเศรษฐกิจชนบท ลงทุนด้านชลประทาน มีระบบการประกันภัยพืชผล เพื่อป้องกันความเสียหายจากภัยธรรมชาติ ตั้งกองทุนเศรษฐกิจพอเพียง ขณะเดียวกันจะส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมโดยการลดต้นทุน รวมทั้งสนับสนุนการลงทุนก่อสร้างระบบขนส่งระบบรางและการขนส่งทางน้ำ
และ 4.ฟื้นฟูความสงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยฟื้นฟูความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยเชื่อมั่นว่าที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ได้ศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้าน มั่นใจว่าจะสามารถหยุดยั้งความกลัว ความไม่ปลอดภัยลงได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ