กกต.เตรียมความพร้อมจัดลงประชามติฯทั่วปท. คาดรู้ผลเบื้องต้นราว 3 ทุ่ม

ข่าวการเมือง Saturday August 18, 2007 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ยืนยันความพร้อมการจัดการออกเสียงประชามติทั่วประเทศในวันพรุ่งนี้ รวมทั้งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งได้มีการสนธิกำลังตำรวจทหารอย่างเต็มที่ โดยมีการเพิ่มกำลังตำรวจอีก 3 เท่า พร้อมสั่งดำเนินการทางกฎหมายทันที หากพบมีการกระทำผิดการลงประชามติ พร้อมคาด หลังจากปิดหีบประชามติในเวลา 16.00 น. แล้วจะทราบผลการลงคะแนนอย่างไม่เป็นทางการทั้ง 88,000 เขต ทั่วประเทศ ราว 21.00 น.
นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการ กกต.กล่าวภายหลังเดินทางตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยในการตรวจรับหีบบัตรออกเสียงลงประชามติ ที่สำนักงานเขตพญาไท ถึงความพร้อมการจัดการออกเสียงประชามติ ทั่วประเทศ ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (19 ส.ค.) ว่า ยังไม่พบอุปสรรคปัญหาในการจัดการออกเสียงประชามติ
และคาดว่าภายในวันนี้ ทุกจังหวัดทั่วประเทศจะพร้อมจัดการออกเสียงประชามติเต็มร้อยเปอร์เซ็น รวมทั้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีการสนธิกำลังตำรวจทหารอย่างเต็มที่ โดยเพิ่มกำลังตำรวจอีก 3 เท่า ในการควบคุมสถานการณ์ป้องกันการก่อความวุ่นวายได้
สำหรับการเคลื่อนไหวคัดค้านร่างรัฐธรรมนูญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ระบุว่า ยังคงเป็นพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนใต้เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งได้สั่งให้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมให้ดำเนินการเอาผิดทันที รวมทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่และข้าราชการที่วางตัวไม่เป็นกลาง โดยเบื้องต้นในจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งมีข้อมูลชัดเจน จำนวน 4 คน กกต.ได้แจ้งไปยังต้นสังกัด เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดแล้ว ทั้งนี้เนื่องจาก กกต.ไม่มีอำนาจในการตรวจสอบหรือลงโทษได้เอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ