สหรัฐให้คำมั่นจะทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือตัวประกันเกาหลีใต้ทั้งหมด

ข่าวต่างประเทศ Friday August 3, 2007 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รัฐบาลสหรัฐให้คำมั่นว่าจะเดินหน้ากดดันกลุ่มกบฎตาลีบันทุกวิถีทาง เพื่อให้ปล่อยตัวประกันชาวเกาหลีใต้ที่เหลืออยู่ในอัฟกานิสถาน
"เราจะกดดันกลุ่มตาลีบันทุกวิถีทาง เพื่อผลักดันให้พวกเขาปล่อยตัวประกันชาวเกาหลีใต้ที่เหลือทั้งหมด" นายริชาร์ด บูเชอร์ รมช.ต่างประเทศฝ่ายกิจการเอเชียใต้และเอเชียกลางกล่าว
เขากล่าวว่า สหรัฐจะร่วมมือกับอัฟกานิสถานและเกาหลีใต้ เพื่อช่วยเหลือตัวประกันชาวเกาหลีใต้ทั้งหมดให้ได้รับการปล่อยตัวออกมาอย่างปลอดภัยและสันติ
อย่างไรก็ตาม นายบูเชอร์ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนกดดันและความพยายามต่างๆ ที่จะใช้ช่วยเหลือตัวประกันในครั้งนี้ โดยกล่าวแต่เพียงว่าแนวทางการกดดันอาจรวมถึงการเลือกใช้กองกำลังทางทหาร
นายบูเชอร์ได้แสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวก่อนที่นายฮามิด คาร์ไซ ประธานาธิบดีอัฟกานิสถานจะเดินทางเยือนสหรัฐเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่งจะเข้าหารือกับประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุชของสหรัฐที่แคมป์ เดวิด
ทั้งนี้ การประชุมสุดยอดระหว่างสหรัฐและอัฟกานิสถานคาดว่าจะหารือกันในประเด็นด้านผลประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งรวมถึงสงครามก่อการร้าย การต่อต้านยาเสพติด และความช่วยเหลือของสหรัฐในการจัดการกับกลุ่มตาลีบันในอัฟกานิสถาน สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ