ทนายเผย"ทักษิณ"แถลงการณ์โวยคมช.มีแผนดิสเครดิตเหตุเกรงกระแสนิยมไม่จาง

ข่าวการเมือง Friday August 17, 2007 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ปรึกษากฎหมายอดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์โดยระบุว่าคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)เตรียมจะดำเนินการทำลายชื่อเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในช่วง 2-3 วันนี้ เนื่องจากเกรงว่าความชื่นชอบในตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีอยู่ และกังวลว่ากระแสนิยมดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการลงประชามติ 
ในแถลงการณ์ยังระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้กระทำการใดๆ ที่ผิดกฎหมายและทุจริตคอรัปชั่นในหน้าที่ตามที่ถูกกล่าว โดยสาเหตุของข้อกล่าวหาต่างเป็นเรื่องทางการเมืองทั้งสิ้น
"ผม(พ.ต.ท.ทักษิณ)พร้อมจะต่อสู้ทุกคดีและทุกข้อกล่าวหา เมื่อผมมีความมั่นใจว่าผมสามารถต่อสู้คดีได้ในกระบวนการยุติธรรมที่มีความเป็นธรรม ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ภายใต้การครอบงำและการแทรกแซงของรัฐบาลทหาร" นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายครอบครัวชินวัตรอ่านแถลงการณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ
เนื้อหาในแถลงการณ์ยังระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่าจะไม่ขอลี้ภัยทางการเมือง เพราะยังคิดถึงประเทศไทยและพร้อมจะเดินทางกลับมาต่อสู้คดีหลังการเลือกตั้งและมีรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย
"ไม่ได้เป็นการซื้อเวลา แต่คิดว่าต้องมีโอกาสต่อสู้คดีได้เต็มที่ เพราะขณะนี้พยานหลักฐานยังอยู่ในความครอบครองของรัฐบาลประหาร พยานบุคคลก็ไม่มีใครกล้าออกมา" นายนพดล กล่าว
นายนพดล ระบุว่า สถานการณ์ในขณะนี้ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สบายใจเรื่องที่ถูกคมช.กระทำมากเกินไป และยังเชื่อว่าหลังจากนี้ไปจะมีการกล่าวหาในอีกหลายเรื่อง เช่น เครื่องตรวจวัตถุระเบิด CTX9000, การจัดซื้อกล้ายาง และหวยบนดิน
"คงไม่ถึงขั้นกลุ้มใจ แต่ท่านไม่สบายใจมากกว่า เพราะรู้สึกว่าถูกคมช.กระทำค่อนข้างมาก" นายนพดล กล่าว
นายนพดล กล่าวว่า ในส่วนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)นั้น ทีมทนายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แจ้งความต่อสถานีตำรวจในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยาว่าอธิบดี DSI หมิ่นประมาท เนื่องจากที่ผ่านมา อธิบดี DSI มีพฤติกรรมที่ขัดต่อประมวลจริยธรรมของ DSI อย่างน้อย 2 ข้อ คือการเปิดเผยสำนวนการสอบสวนต่อสื่อมวลชนและการชี้ว่าผู้ถูกกล่าวหามีความผิด ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะฟ้องคดีแพ่งกับอธิบดี DSI ต่อไป
"รู้สึกว่าดีเอสไอ จะเร่งรีบและรวบรัดที่จะเอาผิดเป็นการเลือกปฏิบัติ เพราะอยากเรียกร้องให้ไปดูคดีของ ปรส.ที่มีข้าราชการพยายามผลักดันตัวเองเข้ามาเป็นพนักงานสอบสวน เพื่อดูแลผลประโยชน์ให้กับพรรคพวกตัวเอง" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ