ที่ปรึกษาฯ ยืนยัน"ทักษิณ"ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชาชน

ข่าวการเมือง Thursday August 30, 2007 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของครอบครัวชินวัตร ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้อยู่เบื้องหลังพรรคพลังประชาชน เนื่องจากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเข้าไปกำหนดนโยบายพรรค การแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรค หรือให้การสนับสนุนทางการเงิน
"ท่าน(ทักษิณ)ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องใดทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตั้งคณะผู้บริหาร ท่านเองไม่ได้ไปกำกับดูแล โทรมาสั่งการ หรือต่อท่อ(น้ำเลี้ยง)ใดๆ ทั้งสิ้น" นายนพดล กล่าวในการแถลงข่าว
ที่ปรึกษากฎหมายฯ ยังปฏิเสธว่า อดีตนายกรัฐมนตรีไม่เคยว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ไปผลักดันสหภาพยุโรป(อียู)ให้เข้ามาแทรกแซงการจัดการเลือกตั้งของไทย ซึ่งขณะนี้ก็ได้ยกเลิกการว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ไปหมดแล้ว
"เป็นไปไม่ได้ที่ท่านจะไปจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ที่มีอิทธิพลเหนือกว่าอียูที่มีสมาชิกหลายประเทศ และขณะนี้ก็ไม่ได้จ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ใดๆ ทั้งสิ้น" นายนพดล กล่าว
นอกจากนี้ อดีตนายกรัฐมนตรีคงไม่มีความคิดที่จะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นในต่างประเทศตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้
ที่ปรึกษากฎหมายฯ กล่าวว่า การที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ออกมาประกาศว่าเป็นนอมินีของอดีตนายกรัฐมนตรีนั้นคงไม่เป็นเรื่องที่คณะกรรมการการเลือกตั้งหยิกยกมาเป็นประเด็นในการพิจารณายุบพรรค ซึ่งตนเองไม่อยากให้นำคำว่านอมินีมาผูกกับเรื่องการเมือง เพราะนายสมัครเองเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและต้องการเข้ามาทำงานการเมือง
"ผมไม่เชื่อว่า กกต.จะทำ(ยุบพรรค) และไม่เชื่อว่ามีกฎหมายที่จะยุบพรรคพลังประชาชนได้เพียงแค่พูดว่าเป็นนอมินี" นายนพดล กล่าว
ส่วนเหตุผลที่อดีตนายกรัฐมนตรียื่นฟ้องนายนาม ยิ้มแย้ม ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) และกรรมการอีก 10 คน เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นสิทธิและเสรีภาพที่สามารถดำเนินการได้ เพราะการดำเนินการของ คตส.เป็นการมุ่งทำลายล้างเพียงอย่างเดียว โดยไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของความยุติธรรมและเท่าเทียมกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ