"ศักดิ์สยาม" ไม่ฟันธงส่งชื่อปลัดคมนาคมคนใหม่เสนอครม.ภายในส.ค. ชี้ยังมีเวลาพิจารณาให้รอบคอบ

ข่าวการเมือง Tuesday August 11, 2020 18:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงการคัดเลือกปลัดกระทรวงคมนาคมคนใหม่ แทนนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ที่จะครบเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.63 ว่า ตามขั้นตอนได้ให้นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคมเสนอรายชื่อผู้ที่มีความเหมาะสม ไม่น้อยกว่า 2 คน จากนั้นจะให้ผู้ที่มีรายชื่อดังกล่าวเสนอวิสัยทัศน์เข้า

ซึ่งขณะนี้ถือว่าทุกคนมีคุณสมบัติ และมีความเหมาะสมทั้งหมด โดยจะเลือกบุคคลที่มีความรู้ สามารถเข้ามาทำงานขับเคลื่อนงานคมนาคมให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล และตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี รวมทั้ง รมว.คมนาคม

ส่วนการจะเสนอรายชื่อปลัดกระทรวงคมนาคมคนใหม่ให้ที่ประชุมครม.พิจารณาภายในเดือนส.ค.นี้หรือไม่นั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากการพิจารณาต้องเป็นไปตามขั้นตอน ขณะนี้ยังมีเวลาจึงไม่ต้องรีบร้อน

"ไม่ต้องกังวลว่าจะเสนอรายชื่อปลัดคนใหม่ได้เมื่อใด เพราะในขั้นตอน ทันเวลาอยู่แล้ว แต่แม้ขั้นตอนจะไม่เรียบร้อยก่อนวันที่ 30 ก.ย.63 ก็สามารถตั้งรักษาการปลัดคมนาคมได้ ไม่เป็นประเด็นที่ทำให้การทำงานมีปัญหาหรือขับเคลื่อนไม่ได้แต่อย่างใด" รมว.คมนาคมกล่าว

พร้อมระบุว่า การทำงานต่างๆ ของกระทรวงคมนาคมต้องมีความต่อเนื่อง และขับเคลื่อนงานให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์และพันธกิจ ซึ่งในรอบ 1 ปีที่ผ่านมายังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องเร่งปรับปรุงแก้ไข แม้หลายโครงการจะเดินหน้าไป แต่การจะผลักดันให้เป็นรูปธรรมก็ไม่ใช่เรื่องง่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ