ผลสำรวจชี้คะแนนนิยมปธน.ฟิลิปินส์ร่วงหนัก หลังทำผลงานไม่เป็นที่น่าพอใจ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 1, 2007 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลสำรวจของ IBON ที่จัดทำขึ้นล่าสุดระบุว่า สัดส่วนของประชาชนชาวฟิลิปปินส์ที่ไม่พอใจในผลการทำงานของนางกลอเรีย มาคาปากัล อาร์โรโย ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น แม้ว่ารัฐบาลจะออกมากล่าวว่าขณะนี้ภาวะเศรษฐกิจในประเทศกำลังเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นก็ตาม          
สำนักข่าวซินหัวรายงานผลสำรวจรายไตรมาสของ IBON ที่สอบถามความคิดเห็นของประชาชนจำนวน 1,488 คนในช่วง 2-13 ก.ค.2550 ซึ่งระบุว่าประชาชนร้อยละ 72 รู้สึกไม่พอใจกับผลการทำงานของนางอาร์โรโย ขณะที่ร้อยละ 10 แสดงความพอใจกับการทำงานของคณะรัฐบาลในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา
อันดับความพึงพอใจที่มีต่อการผลการทำงานของรัฐบาลปรับตัวลดลงต่ำกว่าระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์จากที่ทำการสำรวจในเดือนม.ค.2550 ซึ่งมีประชาชนร้อยละ 61 ไม่พอใจต่อการทำงานของผู้นำประเทศขณะที่ร้อยละ 15 มีความเห็นว่าผู้นำฟิลิปปินส์ทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ
ทั้งนี้ อันดับความนิยมในตัวของนางอาร์โรโยปรับตัวลดลงเรื่อยๆ เนื่องจากรัฐบาลประสบความล้มเหลวในประเด็นต่างๆ อาทิ เศรษฐกิจ การจ้างงาน สภาพความเป็นอยู่ การเจรจาอย่างสันติ ความเป็นหนึ่งเดียวกันในชาติ การปราบปรามการทุจริตน และปัญหาด้านสวัสดิการสังคม
นอกจากนี้ ร้อยละ 60 ของผู้ตอบแบบสอบถามยังกล่าวด้วยว่า นางอาร์โรโยควรลาออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศฟิลิปินส์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ