"ยุทธพงศ์"เผย 26 ส.ค.เตรียมเสนอ กมธ.งบชุดใหญ่ทบทวนงบเรือดำน้ำ

ข่าวการเมือง Saturday August 22, 2020 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ(กมธ.)ครุภัณฑ์ ไอซีที รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ในคณะกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 กล่าวว่า ทาง อนุกมธ.ครุภัณฑ์ฯ โดยนายสุสน ฟองงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานอนุกมธ.ครุภัณฑ์ฯ จะเข้ารายงานการพิจารณางบจัดซื้อเรือดำน้ำ จากประเทศจีน ของกองทัพเรือ จำนวน 2 ลำ วงเงิน 22,500 ล้านบาท ต่อ กมธ.งบชุดใหญ่ ให้พิจารณาในวันที่ 26 ส.ค. เวลา 13.00 โดยตนในฐานะที่เป็นโฆษก กมธ.งบชุดใหญ่ จะขอให้ กมธ.ฯ พิจารณาทบทวนมติของอนุกมธ.ฯ ที่มีมติให้จัดซื้อเรือดำน้ำใหม่ เพราะจริงๆ การลงคะแนนในที่ประชุมอนุกมธ.เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา คะแนนออกมาเท่ากัน 4 ต่อ4 แต่ประธานอนุกมธ.กลับลงคะนนด้วย
"ตนจะเสนอให้กมธ.ชุดใหญ่ทบทวนมติของอนุกมธ.ฯ ถ้ากมธ.ชุดใหญ่เห็นชองตามมติของอนุกมธ.ฯ ตนก็จะขอให้ที่ประชุมกมธ.ชุดใหญ่ ลงมติแบบเปิดเผย จะได้เห็นว่า ส.ส.ที่อยู่ในกมธ.คนไหน เห็นว่าเรือดำน้ำสำคัญกว่าปัญหาปากท้องของประชาชน จะได้ให้ประชาชนสั่งสอบในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

ทั้งนี้ เชื่อว่าส.ส.ส่วนใหญ่ในกมธ. ต้องคิดถึงประชาชนต้องมาก่อนเรือดำน้ำ ถ้าไม่ซื้อเรือก็ไม่มีใครตายสักคน แต่ตอนนี้ประชาชนกำลังฆ่าตัวตายเยอะเพราะปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาปากท้อง ถ้ารัฐบาลยังเดินหน้าจัดซื้อเรือดำน้ำ ตนก็จะได้เชิญชวนประชาชนออกไปเดินขบวนไล่รัฐบาล จะรอดูว่านายกฯไทยจะรักประชาชนคนไทยหรือรักเรือดำน้ำของจีน 2 ลำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ