แกนนำกลุ่ม ทรท.เผย"สมัคร"คิดทำการเมืองเชิงสร้างสรรค์

ข่าวการเมือง Tuesday August 14, 2007 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี แกนนำกลุ่มไทยรักไทย กล่าวว่า นายสมัคร สุนทรเวช อดีตหัวหน้าพรรคประชากรไทย และสมาชิกพรรคพลังประชาชน ได้เดินทางมาเยี่ยมกลุ่มไทยรักไทย โดยมีแกนนำ เช่น นายจาตุรนต์ ฉายแสง, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, นายสุธรรม แสงประทุม, นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ร่วมหารือกันประมาณชั่วโมงเศษ ท่ามกลางการให้การต้อนรับเป็นอย่างดี
ทั้งนี้ นายสมัคร ได้พูดถึงความตั้งใจในการทำงานร่วมกัน โดยระบุว่าช่วงที่ผ่านมาบ้านเมืองเปลี่ยนแปลงหลายเรื่องจนเกิดปัญหามากมาย ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ต้องช่วยกัน ซึ่งที่ผ่านมากรรมการบริหารพรรคของไทยรักไทยถูกตัดสิทธิไป 111 คน ทำให้การทำงานของกลุ่มจำเป็นต้องมีผู้มาร่วมผลักดันทำนโยบายต่อไป
"ท่าน(สมัคร)มุ่งมั่นว่าหลังจากพบปะแกนนำกลุ่ม 10 คนที่ไปพบท่านในช่วงปลายเดือนก.ค.ท่านได้ใช้เวลาในการคิดพอควร ทั้งปัจจัยส่วนตัว ปัจจัยส่วนรวม และปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมก่อนจะตัดสินใจมาทำงานร่วมกัน ท่านบอกว่าต้องทำการเมืองในแนวทางสร้างสรรค์ เช่นที่พรรคไทยรักไทยนำเสนอนโยบายต่อประชาชนถือว่าถูกต้อง ท่านพูดว่าอย่ามุ่งเน้นแต่เอาชนะด้วยวิถีทางอย่างไรก็ได้ การเมืองใหม่ต้องเน้นเรื่องนโยบายซึ่งจะเป็นหนทางที่ชนะอย่างยั่งยืนมากกว่า" น.พ.สุรพงษ์ กล่าวถึงคำพูดของนายสมัคร
พร้อมกันนี้ นายสมัคร ยังสนับสนุนแนวคิดของกลุ่มไทยรักไทยในการรณรงค์คัดค้านร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยเห็นว่าเหมาะสมแล้ว และเห็นว่าจากนี้จะต้องมาหารือถึงแนวทางการทำงานของพรรคพลังประชาชนต่อไป
อย่างไรก็ดี นายสมัคร ยังพูดถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย โทรศัพท์มาคุยด้วย แต่ไม่ได้เล่าให้ฟังในรายละเอียด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมัคร ได้นำพระกริ่งรุ่น "พุทธะชนะมาร" มาแจกให้แกนนำกลุ่มไทยรักไทยทั้งหมด พร้อมขอให้สมาชิกทุกคนมีความเชื่อมั่นว่าคนที่ทำดีสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะคุ้มครอง ก่อนจะกล่าวขอบคุณนายจาตุรนต์ ที่ได้ดูแลพรรคไทยรักไทยในช่วงหลังรัฐประหารได้อย่างดี
นายสมัคร ได้เดินทางมาร่วมหารือกับแกนนำกลุ่มไทยรักไทย ที่อาคารไอเอฟซีที ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น. และนายสมัคร ได้ขอตัวกลับไปก่อนในเวลาประมาณ 11.30 น.โดยไม่ยอมแถลงเปิดใจหรือให้สัมภาษณ์ใดๆ แก่ผู้สื่อข่าวตามที่เคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ว่าวันที่ 14 ส.ค.จะชี้แจงถึงสาเหตุที่ตัดสินใจร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชาชน
อย่างไรก็ดี พรรคพลังประชาชนจะจัดประชุมพรรคในวันที่ 24 ส.ค.โดยจะหารือถึงแนวทางการทำงานของพรรคในช่วงจากนี้ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ