(เพิ่มเติม) ทนายเผย"ทักษิณ"แถลงการณ์โวย คมช.มีแผนดิสเครดิตเหตุเกรงกระแสนิยมไม่จาง

ข่าวการเมือง Friday August 17, 2007 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ปรึกษากฎหมายอดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์โดยระบุว่าคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)เตรียมจะดำเนินการต่างๆ เพื่อทำลายชื่อเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในช่วง 2-3 วันนี้ เนื่องจากเกรงว่าความชื่นชอบในตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีอยู่ และกังวลว่ากระแสนิยมดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ในวันที่ 19 ส.ค.นี้
ในแถลงการณ์ยังระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้กระทำการใดๆ ที่ผิดกฎหมายและทุจริตคอรัปชั่นในหน้าที่ตามที่ถูกกล่าว โดยสาเหตุของข้อกล่าวหาต่างๆ เป็นเรื่องทางการเมืองทั้งสิ้น
"ผม(พ.ต.ท.ทักษิณ)พร้อมจะต่อสู้ทุกคดีและทุกข้อกล่าวหา เมื่อผมมีความมั่นใจว่าผมสามารถต่อสู้คดีได้ในกระบวนการยุติธรรมที่มีความเป็นธรรม ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ภายใต้การครอบงำและการแทรกแซงของรัฐบาลทหาร" นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายครอบครัวชินวัตร อ่านแถลงการณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ
นายนพดล กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันที่จะไม่ขอลี้ภัยทางการเมือง เพราะยังคิดว่าประเทศไทยเป็นบ้านเกิดและพร้อมจะเดินทางกลับมาต่อสู้คดีหลังการเลือกตั้งและมีรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย
"ไม่ได้เป็นการซื้อเวลา แต่คิดว่าต้องมีโอกาสต่อสู้คดีได้เต็มที่ เพราะขณะนี้พยานหลักฐานยังอยู่ในความครอบครองของรัฐบาลทหาร พยานบุคคลก็ไม่มีใครกล้าออกมา" นายนพดล กล่าว
นายนพดล ระบุว่า สถานการณ์ในขณะนี้ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สบายใจเรื่องที่ถูก คมช.กระทำมากเกินไป และยังเชื่อว่าหลังจากนี้ไปจะมีการกล่าวหาในอีกหลายเรื่อง เช่น เครื่องตรวจวัตถุระเบิด CTX 9000, การจัดซื้อกล้ายางพารา และหวยบนดิน
"คงไม่ถึงขั้นกลุ้มใจ แต่ท่านไม่สบายใจมากกว่า เพราะรู้สึกว่าถูก คมช.กระทำค่อนข้างมาก" นายนพดล กล่าว
นายนพดล กล่าวว่า ในส่วนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)นั้น ทีมทนายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แจ้งความต่อสถานีตำรวจในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดีกับอธิบดี DSI ในข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากที่ผ่านมาอธิบดี DSI มีพฤติกรรมที่ขัดต่อประมวลจริยธรรมของ DSI อย่างน้อย 2 ข้อ คือการเปิดเผยสำนวนการสอบสวนต่อสื่อมวลชน และการออกมาชี้ว่าผู้ถูกกล่าวหามีความผิด ซึ่งในสัปดาห์หน้าทีมทนายความจะยื่นฟ้องอธิบดี DSI ในคดีแพ่งต่อไป
"รู้สึกว่าดีเอสไอจะเร่งรีบและรวบรัดที่จะเอาผิด เป็นการเลือกปฏิบัติ อยากเรียกร้องให้ไปดูคดีของ ปรส.ที่มีข้าราชการพยายามผลักดันตัวเองเข้ามาเป็นพนักงานสอบสวน เพื่อดูแลผลประโยชน์ให้กับพรรคพวกตัวเอง" นายนพดล กล่าว
นายนพดล กล่าวว่า หากทางการไทยร้องขอให้รัฐบาลอังกฤษส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ร้ายข้ามแดน ก็มั่นใจว่าจะสามารถต่อสู้คดีดังกล่าวได้ โดยขณะนี้ได้เตรียมทีมทนายความไว้รับมือแล้ว และคิดว่าขั้นตอนของกระบวนการพิจารณาน่าจะใช้เวลานานเป็นปี
"มีการว่าจ้างทีมทนายความที่มีความรู้ความสามารถ มั่นใจว่าเราจะสามารถปกป้องสิทธิและเสรีภาพของลูกความ(พ.ต.ท.ทักษิณ) ไว้ได้ และศาลในอังกฤษจะให้ความคุ้มครอง" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ