นายกรัฐมนตรีจะหารือกับ กกต.ใน 27 ส.ค.นี้ เพื่อกำหนดวันเลือกตั้งในปีนี้

ข่าวการเมือง Saturday August 25, 2007 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หลังรัฐธรรมนูญ มีผลบังคับใช้ พลเอกสุรยุทธ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการบ้านพิษณุโลก ว่า ในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ จะมีการหารือกับนายอภิชาติ สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)  เพื่อกำหนดวันเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีนี้แน่นอน โดยจนถึงขณะนี้ได้กำหนดไว้เป็นวันที่ 23 ธันวาคม 
ส่วนความเคลื่อนไหวของการรวมกลุ่มทางการเมือง เป็นเรื่องที่ประชาชนจะพิจารณา เนื่องจากรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากขึ้นในการเข้าชื่อถอดถอน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีได้ง่ายขึ้น ส่วนตัว ได้เริ่มนับถอยหลังเวลาการทำงาน ที่คาดว่าในราวมกราคมปีหน้า(2551)จะมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ซึ่งงานที่เหลือในขณะนี้ ก็อยู่ระหว่างการเร่งรัดให้การแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี ส่วนการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) นั้น นายกรัฐมนตรียืนยันว่า พร้อมให้มีการตรวจสอบ
สำหรับการโยกย้ายนายทหารประจำเป็นที่มีหลายฝ่ายวิตก นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่ควรคิดมาก เพราะในที่สุดแล้วทุกอย่างจะยึดหลักความเป็นธรรม คุณธรรม และจริยธรรม แต่ส่วนตัวจะไม่ลงไปยุ่งเกี่ยวมากนักส่วนจะฝ่ายบุ๋นหรือ บู๊ อยู่ที่กองทัพจะเป็นผู้พิจารณา
ส่วนการโยกย้ายข้าราชการในกระทรวงต่าง ๆ ก็ใช้หลักเดียวกัน และไม่เกี่ยวข้องกับการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ