มัชฌิมาเดินหน้าตั้งพรรคไม่รอผลเจรจากลุ่มอื่น/จับมือรวมใจไทยส่อมีปัญหา

ข่าวการเมือง Friday August 24, 2007 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หัวหน้ากลุ่มมัชฌิชา เดินหน้าจดทะเบียนตั้งพรรค"มัฌชิมาธิปไตย"ตามที่ได้กำหนดไว้ในวันที่ 28 ส.ค.นี้ แม้ว่าการเจรจาดึงบุคคลและกลุ่มการเมืองอื่น ๆ นอกเหนือจากกลุ่มมัชฌิมาและรวมใจไทยยังไม่สามารถหาข้อสรุปที่ลงตัวได้ในขณะนี้ ขณะที่การร่วมมือแค่ 2 กลุ่มแรกเริ่มส่อเค้าปัญหา
นายสมศักดิ์ ยอมรับว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องหัวหน้าพรรค และกลุ่มการเมืองอื่นที่จะเข้ามาร่วมทำงานเพิ่มเติม ซึ่งคงต้องรอฟังความคืบหน้าจากนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำกลุ่มรวมใจไทยก่อน
ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า เช้าวันนี้ นายประดิษฐ์ ได้นัดหารือกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคไทยรักไทยเพื่อทาบทามให้เข้ามาร่วมกิจกรรมการเมืองกับพรรคที่เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มมัชฌิมาและรวมใจไทย โดยจะเปิดแถลงข่าวความคืบหน้าทั้งหมดในวันที่ 26 ส.ค.นี้
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หากการเจรจาไม่ประสบความสำเร็จ กลุ่มมัชฌิมาก้พร้อมจะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองด้วยตัวเอง
"เราก็จะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของเราเอง" นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่นายประดิษฐ์ อาจไม่ประสบความสำเร็จในการเจรจาดึงกลุ่มการเมืองต่างๆ เข้ามาทำงานร่วมกัน
แหล่งข่าวจากกลุ่มมัชฌิมา เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาชิกกลุ่มมัชฌิมาบางคนออกมาแสดงความไม่พอใจกลุ่มรวมใจไทย เนื่องจากกลุ่มรวมใจไทยได้ยื่นเงื่อนไขค่อนข้างมากในการเข้าร่วมงานการเมืองกัน ทั้ง ๆ ที่ในกลุ่มรวมใจไทยไม่ได้มีอดีต ส.ส.ในมือมากเท่ากลุ่มมัชฌิมา
"คุยกันเมื่อเช้าอีกรอบ แต่ยังตกลงกันไม่ได้ ไม่มี ส.ส.ในมือแต่ยังเรื่องมาก จะเอาโน่นเอานี่ก็เลยคุยไม่ลงตัว เฉพาะของกลุ่มเราเองมีอดีต ส.ส.ในมือถึง 82 คนแล้ว บางส่วนที่เคยออกไปช่วยพรรคพลังประชาชนข่วง vote no ก็กลับมาแล้ว และตอนนี้ก็พร้อมเต็มที่ วันที่ 28 ส.ค.จะแท็คทีมอดีตส.ส.เพื่อให้เห็นภาพว่าในกลุ่มมีความพร้อมมากน้อยเพียงใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ