"ครอบครัวชินวัตร"ส่งทีมทนายยื่นคำร้องคตส.เพิกถอนอายัดทรัพย์ภายใน 7 วัน

ข่าวการเมือง Thursday August 9, 2007 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัว ส่งทนายความยื่นคำร้องต่อคณะอนุกรรมการพิจารณาคำร้องพิสูจน์ทรัพย์สินเพื่อขอให้เพิกถอนการอายัดของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) ที่มีนายอำนวย ธันธรา เป็นประธาน โดยขอให้คณะอนุกรรมการฯ พิจารณาเพิกถอนการอายัดทรัพย์สินให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน
นายสมพร พงษ์สุวรรณ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณขอให้เพิกถอนการอายัดทรัพย์สินมูลค่ารวมประมาณ 500 ล้านบาท ส่วนคุณหญิงพจมาน ขอให้เพิกถอนการอายัดทรัพย์สิน 2,800 ล้านบาท
ด้าน นายกิตติพร อรุณรัตน์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร ได้ยื่นคำร้องขอให้เพิกถอนการอายัดทรัพย์ของบุคคลทั้ง 2 ซึ่งมีมูลค่ารวมกันกว่า 40,000 ล้านบาท
และ นายวีรภัทร ศรีไชยา ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ยื่นคำร้องขอให้เพิกถอนการอายัดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 100 ล้านบาทด้วย
ขณะที่ นายสัก กอแสงเรือง โฆษก คตส. กล่าวว่า กรณีที่บุคคลในครอบครัวชินวัตรต้องการให้คณะอนุกรรมการฯ พิจารณาเพิกถอนการอายัดทรัพย์ภายใน 7 วัน เป็นหน้าที่ที่คณะอนุกรรมการฯ จะพิจารณา ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าการยื่นเอกสารพิสูจน์ทรัพย์สินนั้นยังไม่เพียงพอ โดยผู้ถูกอายัดควรมาชี้แจงความเป็นเจ้าของด้วยตัวเอง เพื่อให้คณะอนุกรรมการฯ มีข้อมูลเพียงพอต่อการพิสูจน์ เพราะทนายความเป็นพยานผู้บอกเล่าเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ