หน.พรรคปชป.และคณะจะเยือนจีน 27-31 ส.ค.หวังกระชับสัมพันธ์พรรคการเมือง

ข่าวการเมือง Sunday August 26, 2007 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ม.ล.อภิมงคล โสณกุล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะนำคณะไปเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน ตามคำเชิญของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ในระหว่างวันที่ 27-31 สิงหาคมนี้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ โดยเฉพาะความสัมพันธ์ระดับพรรคการเมือง 
ทั้งนี้ ถือได้ว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะพรรคคอมมิวนิสต์จีนมีอิทธิพลอย่างมากต่อการทำงานภาครัฐ รวมถึงการบริหารงานของรัฐบาล ทั้งในระดับชาติและระดับมณฑล ซึ่งการสะท้อนปัญหาและความต้องการใด ๆ ของไทย ผ่านกระบวนการภายในพรรคคอมมิวนิสต์จีน ย่อมสะท้อนกลับออกมาสู่แนวปฏิบัติของภาครัฐบาลได้
โดยเฉพาะปัจจุบันบทบาทและอิทธิพลของจีนในภูมิภาคและระดับนานาชาติได้เพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ ทำให้ต้องเร่งกระชับความสัมพันธ์ เพื่อผลประโยชน์เฉพาะหน้าและในระยะยาวร่วมกัน
อีกทั้งจะได้เสริมสร้างการค้าการลงทุนของทั้ง 2 ประเทศ ให้เพิ่มมากขึ้นตามเป้าหมายที่ทั้ง 2 ประเทศ มุ่งหวังให้มีการค้าเพิ่มขึ้นเป็น 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และการลงทุนทวิภาคีเพิ่มขึ้น 6,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า
ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์หวังว่า การเดินทางเยือนประเทศจีนครั้งนี้ จะเพิ่มพูนประโยชน์อย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองของไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ