"ประดิษฐ์"เผยแถลงผลเจรจาควบรวมพรรคพรุ่งนี้ แย้มตอนนี้มีมากกว่า 2 กลุ่ม

ข่าวการเมือง Thursday August 30, 2007 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำกลุ่มรวมใจไทย เปิดเผยว่า วันนี้จะสรุปผลการเจรจาควบรวมกับกลุ่มทางการเมืองต่างๆ ซึ่งจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้(31 ส.ค.) โดยขณะนี้กำลังประสานงานกับกลุ่มการเมืองมากกว่า 2 กลุ่ม 
พร้อมยอมรับว่าการประสานงานกับแต่ละกลุ่มการเมืองท่ามกลางภาวะสถานการณ์ทางการเมืองไม่ปกติเช่นนี้มีความยากลำบากอย่างมาก แต่พยายามจะทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด และไม่กังวลว่าผลลัพธ์ที่ออกมาจะเป็นอย่างไรเพราะถือว่ามีความบริสุทธิ์ใจต่อสิ่งที่ได้ดำเนินการไป
"วันนี้ก็ยังทำอยู่ การประสานงานก็ไม่ใช่จะรวบรัดได้ ในสภาวะการเมืองที่ไม่ปกติแบบนี้ทำให้ประสานยากหลายเท่าทวีคูณ ช่วงการเมืองปกติ การประสานก็ยากอยู่แล้ว แต่นี้ไม่ปกติยิ่งยากหลายเท่า...ผมคิดว่าเวลาอย่างนี้ ถ้าทำอะไรด้วยความบริสุทธิ์ใจ ทำเต็มที่แล้ว ผลลัพธ์จะออกมาอย่างไรนั้น ผมไม่ห่วงเลย จะใช้เวลาจนวินาทีสุดท้าย" นายประดิษฐ์ กล่าวทางรายการวิทยุเช้านี้
แกนนำกลุ่มรวมใจไทย กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่คำนึงถึงในการควบรวมกลุ่มการเมืองคือ ควบรวมแล้วประเทศชาติและประชาชนได้ประโยชน์เป็นหลัก มีทางออกในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสิ่งที่ไม่ได้มีส่วนรู้เห็น ประเทศชาติเกิดความสงบเรียบร้อย เกิดความสามัคคีและมีรัฐบาลที่สามารถบริหารประเทศได้อย่างราบรื่น
"วันนี้เราต้องยึดถือความถูกต้องและเป็นทางออกในการแก้ปัญหา นี่คือสิ่งที่เราน่าจะมองในการนำเสนอพี่น้องประชาชน...ทางออกคือความสงบเรียบร้อย มีรัฐบาลสามารถบริหารประเทศ แก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ สมัครสมานสามัคคี บริหารประเทศได้ราบรื่นพอสมควร ไม่ใช่บริหารประเทศแล้วไม่มีฝ่ายค้านเลย ทำอะไรก็ทำได้ ไม่ใช่แบบนั้น" นายประดิษฐ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ