ตำรวจให้ประกันตัว "พ.ต.อ.ชาญชัย" ผู้ต้องหาติดสินบนตุลาการคดียุบพรรค

ข่าวการเมือง Monday August 13, 2007 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัว พ.ต.อ.ชาญชัย เนติรัฐการ อดีตผู้กำกับการ สภ.ต.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม ผู้ต้องหาติดสินบนตุลาการรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรคการเมือง ด้วยเงินสดจำนวน 2 แสนบาท หลังจากนำตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือและถ่ายรูปทำทะเบียนประวัติผู้ต้องหา ที่สน.ชนะสงคราม 
โดยช่วงเช้านี้ พ.ต.อ.ชาญชัย ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา กับ พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวนคดีติดสินบนตุลาการรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรคการเมือง ก่อนครบกำหนดตามหมายจับในวันที่ 14 ส.ค.เวลา 10.00 น. ซึ่ง พ.ต.อ.ชาญชัย ได้ให้การปฏิเสธโดยระบุว่าการเสนอสินบนในคดียุบพรรคเป็นเพียงการพูดหยอกล้อกับตุลาการรัฐธรรมนูญในฐานะเพื่อนร่วมรุ่นมหาวิทยาลัย พร้อมกับขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น
ทั้งนี้ พ.ต.อ.ชาญชัย มีความผิดในข้อหาให้สินบนแก่เจ้าพนักงานในตำแหน่งตุลาการ เพื่อจูงใจให้กระทำการอันมิชอบต่อหน้าที่ โดยเป็นผู้วิ่งเต้นเสนอสินบนจำนวน 30 ล้านบาทให้แก่ ม.ล.ไกรฤกษ์ เกษมสันต์ และนายสมชาย พงษธา ตุลาการรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรคการเมือง
ขณะที่ พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ไม่ปักใจเชื่อคำให้การของ พ.ต.อ.ชาญชัย เพราะแม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธให้ข้อมูลเรื่องเงินสินบน แต่ตำรวจจะสืบสวนหาที่มาของเงินต่อไป โดยจะขอข้อมูลกับ ม.ล.ไกรฤกษ์ เพราะถือว่าเป็นประจักษ์พยานในคดีนี้โดยตรง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ