เกาหลีใต้ส่งทูตขอความช่วยเหลือจากปากีสถานช่วยเหลือตัวประกัน

ข่าวต่างประเทศ Friday August 3, 2007 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ทูตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ได้เข้าพบกับรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของปากีสถาน และผู้นำทางศาสนาที่ให้การสนับสนุนกลุ่มตอลีบัน เพื่อหาทางช่วยเหลือตัวประกันชาวเกาหลีใต้ทั้ง 21 คนซึ่งถูกกลุ่มตอลีบันลักพาตัวไปในอัฟกานิสถาน
นายแบ็ค จอง ชุน ทูตพิเศษของเกาหลีใต้ได้นำสาสน์จากนายโรห์ มู ยุน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ที่ขอความช่วยเหลือให้มีการปล่อยตัวประกันชาวเกาหลีใต้ และได้แจ้งในที่ประชุมกับนายอาฟแท็บ อาห์หมัด คาน เชอร์ปาว รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของปากีสถาน และนายฟาซาล-อูร์-เรห์มัน ผู้นำกลุ่มจามิอัท อูเลมา อิสลาม (JUI) ถึงคำร้องขอดังกล่าว
นอกจากนี้ นายแบ็คยังได้เดินทางจากเมืองคาบูลไปยังเมืองอิสลามาบัด หลังจากที่ได้หารือกับนายฮามิด คาร์ไซ ประธานาธิบดีอัฟกานิสถาน
ทั้งนี้ กลุ่มตาลีบันได้ลักาตัวชาวเกากลีใต้ 23 คนที่เมืองกาซนี ทางตอนกลางของอัฟกานิสถานซึ่งห่างจากทางตอนใต้ของเมืองคาบูลประมาณ 100 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่พวกเขากำลังเดินทางจากเมืองคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถานไปยังเมืองกันดาฮาร์ ทางตะวันตกเฉียงตอนใต้ของอัฟกานิสถาน ซึ่งขณะนี้มีตัวประกันถูกสังหารไปแล้ว 2 ราย
ผู้นำกลุ่ม JUI กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังจากที่เสร็จสิ้นการประชุมกับทูตเกาหลีใต้ว่า เขาได้เรียกร้องให้กลุ่มตาลีบันปล่อยตัวประกันทั้งหมดไปแล้วก่อนหน้านี้ และจะเดินหน้าเรียกร้องกลุ่มตาลีบันอีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ