นายกฯ จะออกไปลงประชามติรธน.ช่วงเช้าวันนี้/กกต.คาดรู้ผลขั้นต้น 5 ทุ่ม

ข่าวการเมือง Sunday August 19, 2007 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และครอบครัวจะเดินทางไปใช้สิทธิลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 20 เขตพญาไท ในเวลาประมาณ 11.00 น. พร้อมบุตรชาย 2 คน ขณะที่ พ.อ.หญิงท่านผู้หญิงจิตรวดี จุลานนท์ ภริยานายกรัฐมนตรี จะใช้สิทธิที่เขตเลือกตั้งในเขตลาดกระบัง
ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)คาดว่า กกต.จะสามารถรายงานสรุปผลการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญทั้งประเทศอย่างเป็นทางการไม่เกิน 5 ทุ่ม โดยในกทม.จะรูผลไม่เกิน 2 ทุ่ม และคาดว่าจะมีผู้มาออกเสียงประชามติครั้งนี้ ประมาณ 60-70%
อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่จะออกไปลงประชามติขอให้ระมัดระวังการเดินทาง เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศในวันนี้ว่า ร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านภาคเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย
ลักษณะดังกล่าวจะทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง ระมัดระวังอันตรายจากภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ