"สุรยุทธ์"แจงให้รางวัล ขรก.ช่วยรณรงค์ทำประชามติ รธน.เพื่อเป็นกำลังใจ

ข่าวการเมือง Wednesday August 8, 2007 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกรัฐมนตรี ระบุการดำเนินโครงการวิทยากรแม่ไก่ของกระทรวงมหาดไทยเป็นเพียงการให้รางวัลแก่ข้าราชการที่มีส่วนร่วมรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2550 เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ขัดต่อ พ.ร.บ.การออกเสียงประชามติ และรัฐบาลไม่ได้คาดโทษหากพื้นที่ใดมีประชาชนออกไปใช้สิทธิน้อย
"เป็นการให้กำลังใจมากกว่าที่จะเป็นการพิจารณาเรื่องความก้าวหน้าในหน้าที่ และไม่ได้พิจารณากำหนดเปอร์เซ็นต์ของประชาชนที่จะไปใช้สิทธิในแต่ละจังหวัด" พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าว
นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า การให้เบี้ยเลี้ยงแก่ผู้ที่เข้าอบรมโครงการดังกล่าวคนละ 200 บาท ไม่ได้เป็นการจ้างให้ไปออกเสียงรับร่างรัฐธรรมนูญตามที่มีการกล่าวหา เพราะกระทรวงมหาดไทยคงไม่มีงบประมาณจำนวนมากที่จะไปดำเนินการเช่นนั้น
ส่วนกรณีที่มีการว่าจ้างให้ประชาชนไปออกเสียงไม่รับร่างรัฐธรรมนูญนั้น พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มารายงานข้อเท็จจริงให้ทราบแล้วว่าได้รับข้อมูลจากผู้ที่ได้รับแจกเงิน แต่ไม่กล้าดำเนินการใดๆ เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของผู้ให้ข้อมูล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ