อิหร่าน-IAEA เห็นชอบแผนการดำเนินงานเพื่อแก้ไขปัญหานิวเคลียร์อิหร่าน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 22, 2007 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากสำนักงานพลังงานปรมาณูสากล (IAEA) กล่าวว่า ผู้แทนอิหร่านและสำนักงานพลังงานปรมาณูสากล (IAEA) ได้เห็นชอบแผนการดำเนินงาน เพื่อแก้ไขปัญหาโครงนิวเคลียร์ของอิหร่านที่ยังคงค้างคาอยู่
"เราได้เห็นชอบแผนการดำเนินงานดังกล่าว และเห็นชอบวิธีการแก้ไขปัญหาเพื่อให้บรรลุผลสำเร็จ" นายโอลลี ไฮโนเนน รองผู้อำนวยการ IAEA กล่าวต่อผู้สื่อข่าวหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมว่าด้วยโครงการนิวเคลียร์อิหร่านระหว่างคณะผู้แทนจาก IAEA และผู้เจรจาของอิหร่าน นำโดยนายฌาวาด วาอีดี รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติอิหร่าน ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน
"เรามีกำหนดเวลาสำหรับแผนการดำเนินงานในครั้งนี้ และเราได้หารือเกี่ยวกับรายละเอียดและแนวทางการดำเนินงานแล้ว" นายไฮโนเนนกล่าว
เขากล่าวว่า รายละเอียดเกี่ยวกับแผนการดำเนินงานดังกล่าวจะถูกบรรจุไว้ในรายงานโครงการนิวเคลียร์ของ IAEA ซึ่งมีกำหนดการเปิดเผยรายงานดังกล่าวในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้านี้
นายวาอีดีกล่าวว่า ทั้งอิหร่านและ IAEA ได้ร่วมกันเตรียมแผนการแก้ไขปัญหานิวเคลียร์อิหร่าน โดยคณะผู้แทนจาก IAEA ได้เดินทางถึงอิหร่านเมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อเข้าร่วมการประชุมแผนการดำเนินงานแก้ไขปัญหานิวเคลียร์อิหร่านรอบที่ 3 และรอบสุดท้าย สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ