นายกฯ มั่นใจทำงานโปร่งใส ไม่หวั่นหากจะอภิปรายไม่ไว้วางใจหลังพ้นตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Saturday August 25, 2007 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเปิดบ้านพิษณุโลก ถึงการทำหน้าที่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ภายหลังมีการจัดการเลือกตั้งแล้วเสร็จ ว่า ภายในเดือนมกราคม 2551 คาดว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นก็พร้อมมอบหน้าที่การบริหารประเทศให้รัฐบาลชุดใหม่ ส่วนจะเป็นพรรคใด ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นคนตัดสินใจ 
อย่างไรก็ตามไม่อยากให้ประชาชนกังวลว่า รัฐบาลที่เข้ามาจะเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ แต่อยากให้มองถึงประโยชน์ที่ประขาชนจะได้รับจากรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ที่ให้สิทธิในหลายๆด้านมากขึ้น
ส่วนที่มีความคิดเห็นว่า อยากให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลชั่วคราวนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันความพร้อม เพราะมั่นใจว่าได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ด้วยความโปร่งใส และไม่มีอะไรปิดบัง และถือว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่อาจจะเกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ทำได้เพราะเป็นไปตามระบบขั้นตอนของประชาธิปไตย
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึง นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ว่า หลายเป็นประเทศกำลังติดตามเรื่องดังกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะเป็นคนหนุ่มหน้าใหม่หรือเป็นคนเก่าที่เคยทำงานในวงการการเมืองมานาน ซึ่งหลายคนก็มองว่าอยากให้มีหน้าใหม่เข้ามาบริหารประเทศบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ